Vòng loại U23 châu Á: Việt Nam gặp đối thủ thú vị

14:55 - Thứ Tư, 19/07/2017 Lượt xem: 4727 In bài viết
Trong trận mở đầu vòng loại U23 châu Á vào chiều tối nay (19/7), các cầu thủ Việt Nam gặp đối thủ “thú vị” -  ĐT U22 Timor Leste.

Nói Timor Leste là đối thủ “thú vị” vì SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 tới, các cầu thủ Việt Nam lại gặp đội bóng này ở Malaysia do cùng bảng thi đấu.

 

Vòng loại U23 châu Á 2018 là một trong những giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2017.

Tại đây, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng là chủ nhà bảng I và lần lượt đón tiếp các vị khách Timor Leste (ngày 19/7), Macau (Trung Quốc, ngày 21/7), Hàn Quốc (ngày 23/7) với mục tiêu lọt vào vòng chung kết.

Đối thủ ở trận mở màn của các cầu thủ Việt Nam là Timor Leste, đội bóng mà Việt Nam đã từng giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trong cuộc đối đầu tại vòng bảng SEA Games 2015 ở Singapore.

Với lực lượng khá tốt lại được thi đấu trên sân nhà, U22 Việt Nam phải giành được trận thắng mở đầu và ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt.

 

Các cầu thủ Timor Leste luyện tập tại TPHCM.

Theo thể thức Giải vô địch U23 châu Á, sau vòng loại, 10 đội nhất ở 10 bảng sẽ giành vé đến Trung Quốc năm 2018 dự vòng chung kết. Sáu suất còn lại sẽ thuộc về 5 đội thứ nhì xuất sắc nhất và Trung Quốc nếu đội bóng này nhất bảng hoặc là đội thứ nhì xuất sắc nhất.

Nếu Trung Quốc không đạt một trong hai tiêu chuẩn trên thì tấm vé thứ 6 sẽ thuộc về 1 đội nhì bảng xuất sắc nhất khác.

Vì vậy, nếu để hòa hoặc thua Timore Leste trong trận đấu chiều nay, ĐT U22 Việt Nam rất dễ bị loại khỏi cuộc chơi.

Trước trận đấu này, HLV ĐT U22 Timor Leste Kim Shin Hwan nói chắc rằng: “Trận gặp Việt Nam sẽ rất khó khăn bởi tôi biết họ là đội bóng mạnh. Tuy nhiên chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất và quyết liệt nhất có thể".

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top