SEA Games 29: Sẵn sàng cho "trận đánh lớn"

15:57 - Thứ Ba, 08/08/2017 Lượt xem: 5662 In bài viết
Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng cho SEA Games 29, tự tin thi đấu để đạt thành tích cao nhất.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện vừa có buổi gặp mặt các vận động viên, huấn luyện viên (VĐV, HLV) đang luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội trước khi đoàn thể thao Việt Nam lên đường tham dự SEA Games 29 tại Malaysia.

 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa cho đội tuyển pencak silat.

Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội là nơi tập huấn của 24 đội tuyển quốc gia với 282 VĐV thi đấu ở 181 nội dung tại SEA Games 29, với mục tiêu phấn đấu giành từ 33-38 huy chương vàng. Những năm gần đây các VĐV tập huấn tại Trung tâm luôn đạt 2/3 tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam tại các đấu trường SEA Games, ASIAD và Olympic.

Còn 11 ngày nữa SEA Games 29 sẽ khai mạc (19/8), mặc dù thời tiết tại Hà Nội đang rất nóng bức, nhưng các đội tuyển vẫn tập luyện tích cực với tinh thần cao. Các HLV, VĐV đều khẳng định đã sẵn sàng cho SEA Games lần này, tự tin thi đấu để đạt thành tích cao nhất.

Thăm, động viên và  giao nhiệm vụ cho các đội tuyển taekwondo, pencak silat, karatedo, cử tạ, bóng chuyền, thể dục dụng cụ, cầu mây, điền kinh, bắn súng, bắn cung và bóng bàn người khuyết tật… Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ, theo cảm nhận của ông, ẩn sâu bên trong những giọt mồ hôi của các VĐV là sự tự tin, hứng khởi nhất cho những ngày so tài sắp tới.

Bộ trưởng ghi nhận: Công tác chuẩn bị cho SEA Games 29 được thực hiện tốt, Tổng cục Thể dục Thể thao đã lên kế hoạch tập luyện sớm, bố trí nhiều chương trình huấn luyện, tập huấn, thi đấu cọ xát ở các giải trong nước và nước ngoài. Bộ trưởng sẽ cùng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự lễ khai mạc SEA Games, dự khán một số bộ môn và sẽ đồng hành cùng các VĐV thi đấu.

“Tôi chúc cho toàn đoàn mạnh khoẻ, thể thao trước hết là phải có sức khoẻ. Thứ hai là toàn đoàn có sự tự tin, có tự tin mới thi đấu tốt được… Quan trọng nhất là các VĐV cần cố gắng hết sức, vượt qua chính mình. Từ SEA Games phải hướng đến các mục tiêu xa hơn, ở đấu trường ASIAD và Olympic”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

 

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL động thăm cho các vận động viên khuyết tật ở đội tuyển bóng bàn.

Người đứng đầu nghành VHTT&DL dặn dò mỗi thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games phải thực sự là sứ giả thiện chí để quảng bá về truyền thống văn hóa lâu đời, hình ảnh hòa bình, thân thiện của đất nước Việt Nam. 

Qua báo cáo của Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 Trần Đức Phấn, công tác chuẩn bị của các đội tuyển đã hoàn tất, các VĐV vẫn tích cực tập luyện và sẵn sàng tranh tài tại ngày hội thể thao lớn nhất khu vực. Bên cạnh chuyên môn, công tác hậu cần, vấn đề di chuyển, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, hồi phục và điều trị chấn thương… đều đã hoàn tất.

Đoàn Thể thao Việt Nam gồm 861 thành viên tham dự ở 32/38 môn thể thao, tranh tài ở 275 nội dung thi đấu. Tối nay (8/8), đoàn Thể thao Việt Nam sẽ làm Lễ xuất quân. Từ ngày 11/8, một số đội tuyển sẽ bắt đầu di chuyển sang Malaysia. Đoàn chính với số lượng thành viên nhiều nhất sẽ lên đường ngày 16/8 và tham dự Lễ thượng cờ do nước chủ nhà tổ chức ngày 17/8.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top