U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Giành 3 điểm và bảo toàn lực lượng

09:55 - Thứ Năm, 17/08/2017 Lượt xem: 5356 In bài viết
Giành trọn 3 điểm và bảo toàn lực lượng, tránh bị chấn thương là mục tiêu của đội tuyển U22 Việt Nam trong cuộc đấu với U22 Campuchia tại lượt đấu thứ 2, bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29, diễn ra vào chiều 17-8.

Sau thất bại 0-2 trước U22 Philippines ở lượt trận đầu tiên, đội tuyển U22 Campuchia không được đánh giá cao dù cách đây khoảng 1 tháng từng gây bất ngờ khi cầm hòa cả U23 Trung Quốc tại vòng loại U23 Châu Á 2018. Lối chơi của đội bóng này bị đánh giá là đơn điệu do thiếu những tiền vệ biết cầm bóng, điều tiết trận đấu. Thực tế, Ban huấn luyện của U22 Việt Nam đã nghiên cứu về cách chơi bóng của U22 Campuchia và đương nhiên phải có giải pháp để đánh bại đội bóng này. Không kể, sức mạnh của U22 Campuchia càng suy giảm khi tiền đạo số 1 Choum Pisa không thể vào sân do bị thẻ đỏ ở trận đấu với U22 Philippines. 

 

U22 Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với U22 Campuchia.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để U22 Việt Nam hoàn thành cả mục tiêu giành chiến thắng lẫn bảo toàn lực lượng, tránh bị thẻ phạt nhằm chuẩn bị cho chặng đường dài tại vòng bảng, trong đó có những cuộc đối đầu quan trọng với U22 Philippines, U22 Indonesia và nhất là U22 Thái Lan. Một U22 Campuchia bị đánh giá thấp hơn đương nhiên sẽ chọn cách chơi bóng đơn giản, phòng ngự số đông và đeo bám quyết liệt, thậm chí dùng đến nhiều pha phạm lỗi để ngăn cản. Điều này sẽ gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam vốn có xu hướng cầm bóng phối hợp. Vì vậy, tìm được bàn thắng ngay từ đầu trận đấu sẽ giúp U22 Việt Nam bớt sức ép. Còn nếu để U22 Campuchia cầm hòa trong hiệp 1 thì mọi chuyện sẽ càng khó khăn với thầy trò Nguyễn Hữu Thắng. 

Điều đáng quan tâm là đội hình của U22 Việt Nam trong trận đấu với U22 Campuchia. Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng sẽ phải xoay tua đội hình hay vẫn giữ đội hình như ở trận đấu với U22 Timor Leste, đó vẫn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nhưng có lẽ, với cách sử dụng đội hình quen thuộc, vị huấn luyện viên xứ Nghệ sẽ có một số thay đổi trong đội hình.

Dù thế nào thì U22 Việt Nam cũng hướng đến một chiến thắng đậm và mài lại kỹ năng dứt điểm - vốn được thể hiện không tốt trong trận đấu với U22 Timor Leste. Không dễ thực hiện mục tiêu này nhưng U22 Việt Nam phải hoàn thành để tính đường xa, không tự làm khó mình.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ra quân

Cũng trong chiều 17-8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Philippines. Đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 29. Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã được miễn thi đấu ở lượt trận ngày 15-8 do môn bóng đá nữ chỉ có 5 đội tham dự. Ở lượt đấu đó, đội tuyển Thái Lan đã đánh bại Myanmar 3-2 trong khi Philippines thắng chủ nhà Malaysia 2-1.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top