U22 Việt Nam tiếp tục giành 3 điểm, đội nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi

16:32 - Thứ Sáu, 18/08/2017 Lượt xem: 5295 In bài viết
U22 Việt Nam đã có trận đấu không dễ dàng trước U22 Campuchia vào chiều 17-8 tại bảng B, môn bóng đá nam SEA Games 29 với chiến thắng 4-1. Còn ở môn bóng đá nữ, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Philippines trong trận đầu tiên của mình tại SEA Games 29.

Ở trận U22 Việt Nam - U22 Campuchia, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đã có hai sự thay đổi so với trận đấu gặp U22 Timor Leste khi Quang Hải, Đình Trọng được tung vào sân ngay trong đội hình xuất phát trong lúc Tuấn Anh, Hồng Duy ngồi ghế dự bị.

 

Văn Toàn đi bóng dài, lỡ cơ hội dứt điểm khi đối mặt thủ môn của Campuchia.

Đội hình thay đổi nhưng U22 Việt Nam vẫn chiếm thế áp đảo trước U22 Campuchia. Tuy nhiên, U22 Campuchia đã chứng tỏ không dễ bị đánh bại với hàng phòng ngự nhiều lớp, có chiều sâu. Trong khi đó, U22 Việt Nam không thể tạo ra được tốc độ tấn công như ý nên gặp nhiều khó khăn để áp sát khung thành đối phương. Thậm chí, U22 Việt Nam phải trông vào các pha phản công để tìm kiếm cơ hội ghi bàn, trong đó rõ nhất là tình huống Công Phượng dốc bóng thẳng vào vòng cấm địa rồi dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc vào phút 19. 

Cho đến gần cuối hiệp 1, U22 Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn nhưng cả Quang Hải, Văn Toàn, Đức Chinh đều bỏ lỡ. Tuy nhiên, đến phút 45+1, Công Phượng đã tỏa sáng với pha di chuyển khôn ngoan rồi ghi bàn từ đường kiến tạo của Văn Toàn, khai thông thế bế tắc, đưa U22 Việt Nam dẫn 1-0. 

Nhờ bàn thắng này, U22 Việt Nam đã thi đấu chủ động hơn trong hiệp 2. Kể cả khi U22 Campuchia dồn lên trong nửa đầu hiệp 2 thì U22 Việt Nam vẫn hoàn toàn nắm thế chủ động để chờ cơ hội giải quyết trận đấu. Phút 71, Quang Hải tung ra cú đá phạt tinh quái để nâng tỉ số lên 2-0. 

Bốn phút sau, Công Phượng lập cú đúp ở trận này với pha sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm địa, đưa U22 Việt Nam dẫn 3-0. 

Đến phút 77, từ pha phản công nhanh, Tuấn Tài đã đưa U22 Việt Nam dẫn 4-0. 

Tuy vậy, U22 Việt Nam không thể giữ sạch mành lưới khi trọng tài cho U22 Campuchia hưởng quả phạt 11m từ tình huống Tiến Dũng để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Sothearoth đã dễ dàng ghi bàn trên chấm 11m. 

Thắng 4-1, U22 Việt Nam đã hoàn tất mục tiêu giành 6 điểm sau 2 trận. Tuy nhiên, U22 Việt Nam có Văn Hậu, Xuân Trường nhận thẻ vàng ở trận này nên 2 cầu thủ trên sẽ vắng mặt ở trận đấu với U22 Philippines vào ngày 20-8. 

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có 3 điểm đầu tiên

Trong trận đấu với đội tuyển Philippines, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã gặp vô số khó khăn trong hiệp 1. Vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung không thể ghi bàn. Phải đến phút 64, Huỳnh Như mới đưa đội tuyển Việt Nam dẫn 1-0 với pha đi bóng qua cả hậu vệ lẫn thủ môn Philippines rồi ghi bàn. Đến phút 84, Tuyết Dung dứt điểm trong vòng cấm địa để nâng tỉ số lên 2-0. Phút 90, Nguyễn Thị Muôn ấn định chiến thắng 3-0 bằng cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm địa từ một pha lộn xộn.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top