U22 Việt Nam - U22 Indonesia: Quyết đấu vì tấm vé bán kết

15:03 - Thứ Ba, 22/08/2017 Lượt xem: 5048 In bài viết
U22 Việt Nam sẽ thất thế trước U22 Thái Lan và U22 Indonesia trong cuộc đua giành vé vào bán kết nếu thất bại trước U22 Indonesia vào tối nay, 22-8.

Hiếm khi U22 Việt Nam lại có khởi đầu mỹ mãn tại SEA Games như ở kỳ này. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng không phạm sai lầm trong những trận cầu với những đối thủ yếu hơn để qua đó giành trọn 9 điểm sau 3 trận đấu. Nếu có chút sai lầm thì đấy là việc cả Xuân Trường và Văn Hậu đều phải nhận thẻ vàng ở trận đầu tiên ở SEA Games 29 với Timor Leste.

 

U22 Việt Nam hy vọng giành vé vào bán kết.

Nhưng U22 Việt Nam đã kịp sửa sai bằng chiến thắng thuyết phục 4-0 trước U22 Philippines ở lượt đấu trước. Đấy là trận cầu mà cả Xuân Trường, Văn Hậu đều vắng mặt vì thẻ phạt ở 2 trận liên tiếp. Không có họ nhưng U22 Việt Nam vẫn chiến thắng khiến cả hai không phải ân hận vì sự vắng mặt của mình.

Đội nữ Việt Nam đấu “chung kết” với Thái Lan
Chiều 22-8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở lượt trận thứ ba môn bóng đá nữ SEA Games 29. Hiện cả đội tuyển Việt Nam lẫn Thái Lan đều giành chiến thắng tuyệt đối. Thế nên, đội nào giành chiến thắng sẽ hầu như giành ngôi vô địch SEA Games 29 do giải đấu năm nay chỉ có 5 đội và thi đấu vòng tròn xếp hạng.
Vì vậy, U22 Việt Nam mới có đủ lực lượng cho trận cầu với U22 Indonesia vào tối nay, 22-8. Đây thực sự là trận cầu bản lề với đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Nếu thắng, U22 Việt Nam hầu như sẽ đoạt vé vào bán kết. Nếu thua thì U22 Việt Nam sẽ phải quyết đấu với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối. Còn nếu hòa, U22 Việt Nam sẽ phải đợi đến lượt đấu cuối để hy vọng giành vé vào bán kết. Lúc ấy, U22 Indonesia sẽ chịu nhiều sức ép khi đang thua thiệt về hiệu số bàn thắng - thua trước U22 Việt Nam.

Cái khó của U22 Việt Nam trước trận đấu với U22 Indonesia chính là chưa gặp đối thủ thực sự mạnh, xứng tầm để biết rõ khả năng chịu đựng áp lực của các cầu thủ. Cả U22 Thái Lan, U22 Indonesia đều có những trải nghiệm cần thiết khi gặp nhau ngay ở lượt trận đầu tiên. Còn U22 Việt Nam sẽ phải bắt nhịp với lối chơi bóng bài bản, khoa học và giàu sức ép hơn hẳn so với 3 trận đấu gần đây khi gặp U22 Indonesia. 

Đến lúc đó, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng mới biết khả năng tiến xa của mình tại SEA Games 29. Ở khía cạnh khác, trận đấu này cũng là dịp đo đếm nền tảng thể lực của U22 Việt Nam khi phải thi đấu với mật độ dày đặc. Bởi như nhiều chuyên gia đã nhận định, ở giải đấu ngắn ngày như SEA Games, thể lực và sức bền sẽ quyết định đến cơ hội vô địch của các ứng cử viên.

Tất nhiên, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận đấu với U22 Indonesia và đương nhiên, Văn Hậu, Xuân Trường sẽ góp mặt. U22 Việt Nam lại hơn hẳn U22 Indonesia về điều này khi đội bóng xứ vạn đảo không có tiền vệ tài hòa Evan Dimas vì thẻ phạt. Đây cũng là trận đấu mà U22 Việt Nam được chờ đợi sẽ mang đến những nét mới khác so với 3 trận đấu vừa qua. 

Tuy nhiên, điều cần nhất vẫn là khả năng chịu áp lực của các hậu vệ cũng như khả năng dứt điểm của các chân sút được kỳ vọng như Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải, Tuấn Tài… Thực tế, khâu dứt điểm vẫn là vấn đề lớn nhất của U22 Việt Nam trong 3 trận vừa qua, dù đã sở hữu không ít cơ hội ghi bàn. Sẽ không nhiều cơ hội ghi bàn đến với các cầu thủ Việt Nam khi đối đầu với những cầu thủ Indonesia, Thái Lan. Cho nên, tận dụng tốt cơ hội ghi bàn là điều tiên quyết để nghĩ đến chiến thắng.

Vấn đề là U22 Việt Nam sẽ tận dụng cơ hội như thế nào? Một trận hòa cũng không phải thảm họa với các cầu thủ Việt Nam. Nhưng rõ ràng, một trận thắng sẽ giúp U22 Việt Nam dễ bề tính toán cho chặng đường vòng loại của mình. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h45 tối nay, 22-8.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top