Hòa thất vọng U22 Indonesia, U22 Việt Nam tự làm khó mình

10:39 - Thứ Tư, 23/08/2017 Lượt xem: 5325 In bài viết
U22 Việt Nam đã tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29 khi để U22 Indonesia cầm hòa 0-0 vào tối 22-8.

Cả hai đội đều sử dụng lối chơi nhanh, giàu tốc độ nhằm sớm chiếm lợi thế. Tuy nhiên, U22 Indonesia chủ động phạm lỗi nhiều hơn nhằm hạn chế các pha phối hợp của U22 Việt Nam. Trong thế trận ấy, U22 Việt Nam vẫn giữ được cách chơi bóng quen thuộc để áp sát khung thành đối phương.

 

U22 Việt Nam (đỏ) bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Thực tế, U22 Việt Nam đã tạo ra được cơ hội ghi bàn nhưng điểm yếu muôn thuở là dứt điểm không tốt vẫn bộc lộ. Trong hiệp 1, rõ nhất là tình huống Tuấn Tài bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đệm bóng hụt từ cự ly gần sau đường căng ngang của đồng đội. Ngoài ra, thủ thành của Indonesia cũng thi đấu xuất sắc nên có ít nhất 2 lần cứu thua trước các pha dứt điểm của Hồng Duy và Văn Thanh. Cuối hiệp 1 cũng chứng kiến nhiều thời điểm khó khăn của U22 Việt Nam khi U22 Indonesia vùng lên tấn công nhờ nền tảng thể lực dồi dào. 

U22 vẫn chiếm ưu thế trong hiệp 2, thậm chí trong 30 phút cuối được thi đấu hơn người do Hanif của U22 Indonesia bị thẻ vàng thứ 2. Nhưng trong cảnh hơn người, lại tăng cường những cầu thủ tấn công tốt nhất như Tuấn Anh, Quang Hải thì U22 Việt Nam vẫn bế tắc. Đến khi có cơ hội ghi bàn thì Tuấn Tài lại băm bổ sút thẳng vào người thủ thành U22 Indonesia. Thậm chí, tiền đạo này còn tranh sút bóng trong tình huống đã rơi vào thế việt vị trong khi Công Phượng ngay gần đó lại không ở thế việt vị. Do đó, trọng tài không công nhận bàn thắng của Tuấn Tài. 

Hòa 0-0 đầy thất vọng, U22 Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu bảng B với 10 điểm. Tuy nhiên, ở lượt đấu cuối, U22 Việt Nam phải thủ hòa U22 Thái Lan mới chắc chắn giành vé vào bán kết. Nếu thua, U22 Việt Nam sẽ nhiều khả năng bị loại do U22 Indonesia (đang được 8 điểm) nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trước U22 Campuchia.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top