Nguyễn Hồng Anh mang về HCV thứ 11 cho thể thao Việt Nam

10:42 - Thứ Tư, 23/08/2017 Lượt xem: 6491 In bài viết
Bị dẫn điểm trong hầu hết thời gian thi đấu của trận chung kết song võ sĩ người Hà Nội Nguyễn Hồng Anh đã thi đấu xuất thần và lội ngược dòng trong 5 giây cuối để lên ngôi vô địch hạng 68kg nữ môn karatedo.

Trong trận chung kết, Nguyễn Hồng Anh đối đầu với võ sĩ chủ nhà Malaysia M.Philip. Trong hầu hết thời gian thi đấu, Nguyễn Hồng Anh bị đối thủ dẫn điểm. Có lúc, huấn luyện viên Lê Tùng Dương đã đề nghị trọng tài xem lại băng hình sau cú ra chân của Hồng Anh. Tuy vậy, các trọng tài đã xác định rằng cú ra chân đó không mang lại điểm cho Hồng Anh. Cho đến khoảng 5 giây cuối trận, Nguyễn Hồng Anh vẫn bị dẫn 1-3 và cô liên tục ra đòn chân ở tầm cao nhằm giành 3 điểm để lội ngược dòng. 

 

Nguyễn Hồng Anh (trái) lên ngôi vô địch SEA Games 29.

Cuối cùng, chiến thuật thi đấu của Hồng Anh đã mang lại hiệu quả khi cú đá tầm cao đã mang lại 3 điểm cho cô, giúp cô vươn lên dẫn 4-3. Ít giây ngắn ngủi còn lại không đủ giúp M.Philip gỡ hòa, đành nhìn đối thủ giành Huy chương vàng chỉ trong vài giây. 

Đây là tấm Huy chương vàng đầu tiên của đội tuyển karatedo Việt Nam ở SEA Games 29 và cũng là tấm Huy chương vàng thứ 11 của Đoàn thể thao Việt Nam. 

Trước đó, kiếm thủ Hà Nội Nguyễn Thị Như Hoa (từng tham dự Olympic 2016) cũng đã giành ngôi vô địch nội dung kiếm 3 cạnh cá nhân nữ khi đánh bại kiếm thủ người Philippines A.Andrela 15-10 trong trận chung kết. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top