Điền kinh và karatedo giành thêm 4 HCV cho đoàn Việt Nam

10:57 - Thứ Sáu, 25/08/2017 Lượt xem: 6159 In bài viết
Đội tuyển điền kinh và karatedo đã mang về 4 tấm Huy chương vàng vào chiều 24-8 để giúp Đoàn Thể thao Việt Nam có 32 Huy chương vàng tại SEA Games 29 tới thời điểm này.

Điền kinh: Đường chạy 1.500m tiếp tục là sàn diễn của các vận động viên Việt Nam khi những Dương Văn Thái, Nguyễn Thị Oanh giành chiến thắng áp đảo.

 

Vận động viên Dương Văn Thái giành Huy chương vàng thứ 2 tại SEA Games 29.

Ở đợt chạy chung kết 1.500m nam, Dương Văn Thái đã bứt lên mạnh mẽ trong 100m để vượt qua đối thủ người Thái Lan, qua đó giành ngôi vô địch nội dung này với 3 phút 51 giây 44. Như vậy, Dương Văn Thái đã hoàn tất cú đúp Huy chương vàng tại SEA Games 29 khi chiến thắng cả nội dung 800m lẫn 1.500m.

 

Vũ Thị Ly, Nguyễn Thị Oanh.

Trong khi đó, tham dự nội dung 1.500m nữ cùng Vũ Thị Ly, vận động viên người Bắc Giang Nguyễn Thị Oanh mang đến bất ngờ cho các đối thủ ở khu vực. Khi các đối thủ vẫn tập trung vào Vũ Thị Ly thì Nguyễn Thị Oanh đã bứt lên từ sớm để rồi dễ dàng về nhất với 4 phút 20 giây 51. Giành Huy chương bạc nội dung này là Vũ Thị Ly. Trước SEA Games 29, Nguyễn Thị Oanh đã được đăng ký thi đấu nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật. Tuy nhiên, do nội dung này không đủ 3 quốc gia tham dự nên bị hủy bỏ. Vì vậy, Nguyễn Thị Oanh đã được đưa vào thi đấu ở nội dung 1.500m và cô đã chiến thắng đầy ngoạn mục.

Karatedo: Các võ sĩ karatedo Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khi giành tới 2 Huy chương vàng ở nội dung đồng đội Kata (biểu diễn) nữ và Kumite (đối kháng) nam. 

Tại chung kết nội dung Kata nữ, đội tuyển Việt Nam với Lê Thị Khánh Ly, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Phương đã xuất sắc giành chiến thắng trước đội nữ chủ nhà Malaysia. Đây là chiến thắng ấn tượng của karatedo Việt Nam sau nhiều năm gây dựng lực lượng. 

Còn trong trận chung kết Kumite đồng đội nam, đội tuyển Việt Nam gồm Nguyễn Minh Phụng, Lê Minh Thuận, Nguyễn Minh Hải đã thắng thuyết phục Thái Lan với tỉ số 3-0 để mang về tấm Huy chương vàng thứ 32 cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Như vậy, đội karatedo Việt Nam đã giành tới 6 Huy chương vàng ở SEA Games 29, vượt xa chỉ tiêu giành 4 Huy chương vàng.

Quần vợt: Lý Hoàng Nam chỉ giành Huy chương đồng sau khi thua tay vợt Thái Lan Jirat 0-2 (4-6, 3-6) trong trận bán kết. 

Bắn súng: Xạ thủ Lê Thị Linh Chi giành Huy chương bạc nội dung 10m súng ngắn hơi nữ. Như vậy, đội tuyển bắn súng Việt Nam vẫn chưa thể có tấm Huy chương vàng thứ 2 tại SEA Games này. Huy chương vàng đầu tiên của đội thuộc về xạ thủ Hà Minh Thành.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top