Đô cử Trịnh Văn Vinh gây tiếng vang tại AIMAG 2017

10:48 - Thứ Tư, 20/09/2017 Lượt xem: 5403 In bài viết
Sau khi giành ngôi vô địch ở hạng 62kg nam tại SEA Games 29, đô cử Trịnh Văn Vinh đã gây tiếng vang khi giành Huy chương vàng (HCV) hạng 62kg nam tại Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật Châu Á (AIMAG) năm 2017 tại Turkmenistan vào đêm 19-9 (giờ Việt Nam). 

Hạng 62kg nam có 9 lực sĩ tham dự trong đó có các lực sĩ từ Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên. Ở nội dung cử giật, mọi việc diễn ra thuận lợi với Trịnh Văn Vinh khi anh thành công ở cả 3 mức tạ là 128kg, 133kg, 136kg, nhờ đó dẫn đầu, hơn 4kg so với lực sĩ xếp nhì người Turkmenistan. 

 

Đô cử Trịnh Văn Vinh (giữa) giành HCV cho Đoàn Việt Nam.

Phần thi cử đẩy thực sự là cuộc đấu cân não. Tuy nhiên, Trịnh Văn Vinh đã thành công ngay trong lần nâng tạ đầu tiên ở mức 162kg để tạm đạt mức cử tổng là 298kg. Điều này đã gây áp lực cho các đối thủ xếp sau buộc họ phải nâng mức tạ nhanh hơn dự kiến nhằm bám đuổi Trịnh Văn Vinh. Trong số này, Lei Haitao (Trung Quốc) đã nâng thành công mức tạ 157kg để có mức tổng cử 288kg. Tuy vậy, khi Trịnh Văn Vinh nâng thành công mức 166kg để đạt mức tổng cử 302 kg thì các đối thủ hầu như hết hy vọng. Trong nỗ lực bám đuổi, Lei Haitao đã đặt mức 172kg ở lần nâng tạ cuối nhưng không thể vượt qua. Vì vậy, không cần nâng tạ lần cuối, Trịnh Văn Vinh cũng chắc ngôi vô địch với tổng cử 302kg (thành tích tại SEA Games 29 của anh là 307kg). Sau đó, đô cử đang thi đấu cho đội Công an nhân dân này đã thử chinh phục mức 173kg nhưng bất thành. 

Dù sao, Trịnh Văn Vinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi giành tấm HCV thứ 2 cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội năm nay. Đáng chú ý, thành tích của anh ở SEA Games 29 và tại Đại hội này không quá vênh nhau, chứng tỏ phong độ ổn định. 

Ngoài Trịnh Văn Vinh, vận động viên mới 20 tuổi Nguyễn Tiến Trọng đang thi đấu cho đoàn Quân đội (nhảy xa nam) cũng gây bất ngờ khi lên ngôi vô địch với thành tích 7m48, hơn 3cm so với VĐV đoạt HCB là W.Amila (Srilanka). Đây là tấm HCV đầy bất ngờ của Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội kỳ này. 

Cũng trong tối 19-9, vận động viên Lê Tú Chinh đã giành HCB ở nội dung 60m nữ. Ở đường chạy 400m nữ, vận động viên Hà Nội Nguyễn Thị Hằng cũng gây ấn tượng với tấm HCB. Trong khi đó, võ sĩ Hà Nội Đào Lê Thu Trang (Jujitsu) giành HCB nội dung đối kháng. 

Hết ngày thi đấu 19-9, Đoàn Việt Nam đang xếp thứ 8 với 3 HCV, 5 HCB, 6 HCĐ.

Đoàn Việt Nam tạm xếp thứ ba toàn đoàn tại ASEAN Para Games lần thứ 9

Ngày 19-9, các vận động viên Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công tại các môn bơi, điền, kinh, cử tạ tại Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 9 - năm 2017 (tại Malaysia). Trong ngày thi đấu này, đội bơi Việt Nam giành 4 Huy chương vàng (HCV) do công của Nguyễn Thành Trung, Trần Quốc Phi, Võ Huỳnh Anh Khoa, Võ Thanh Tùng; đội tuyển điền kinh cũng giành 4 HCV, trong đó vận động viên Nguyễn Hoàng Minh lên ngôi vô địch ở nội dung 400m và 800m hạng thương tật T12. Hai HCV khác của đội tuyển điền kinh thuộc về Trịnh Công Luận, Trần Văn Nguyên.

Ở môn cử tạ, cả hai đô cử Việt Nam là Đặng Linh Phượng và Châu Hoàng Tuyết Loan cùng giành HCV và cùng phá kỷ lục ASEAN Para Games.

Đến tối ngày 19-9, đoàn Việt Nam đã giành 18 HCV, 24 HCB, 17 HCĐ, xếp thứ ba toàn đoàn - sau Indonesia (thứ nhất), Malaysia (thứ nhì).

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top