Trần Thị Thanh Thủy (Kurash) giành HCV thứ 4 cho đoàn Việt Nam

14:40 - Thứ Năm, 21/09/2017 Lượt xem: 5136 In bài viết
Ngày 20-9, Đoàn Việt Nam đã giành 1 Huy chương vàng (HCV), 2 Huy chương đồng (HCĐ) tại Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật Châu Á 2017, trong đó võ sĩ Trần Thị Thanh Thủy là chủ nhân tấm HCV.

Ở môn võ kurash, Trần Thị Thanh Thủy vào chung kết hạng trên 87kg nữ sau khi liên tiếp thắng vận động viên Uzbekistan ở tứ kết và Turkmenistan ở bán kết. Trong trận chung kết, Trần Thị Thanh Thủy tiếp tục gặp 1 đối thủ Turkmenistan nhưng cô gái 20 tuổi này vẫn thi đấu xuất sắc, hạ đối thủ với điểm số 5-0 để đem về tấm HCV thứ 4 cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Kurash đã được phát triển tại Việt Nam từ khá lâu trong đó Hà Nội luôn đi đầu. 

 

Võ sĩ Trần Thị Thanh Thủy nhận HCV môn kurash.

Ngoài tấm HCV của Trần Thị Thanh Thủy, Đoàn Việt Nam còn giành 2 HCĐ bởi Hà Thị Nguyên (taekwondo, hạng dưới 62kg), Nguyễn Thanh Tùng (muay, hạng 70kg nam).

Trong ngày thi đấu này, đội tuyển muay Việt Nam đã chắc chắn có 2 tấm HCB khi Bùi Yến Ly (hạng dưới 51kg), Trương Thị Hồng Nga ( hạng 63,5kg) vào chung kết, sẽ thi đấu vào ngày 21-9. Tuy vậy, mục tiêu của đội cũng là giành ít nhất 1 HCV sau khi các võ sĩ nam hàng đầu như Duy Nhất, Doãn Long, Võ Văn Đài đều dừng bước từ vòng ngoài.

Kết thúc ngày thi đấu 20-9, Đoàn Việt Nam (4 HCV, 5 HCB, 8 HCĐ) tạm xếp thứ 9.

Ðoàn Việt Nam giành thêm 7 HCV ở ASEAN Para Games năm 2017

Ngày 20-9, các vận động viên Việt Nam giành thêm 7 huy chương Vàng (HCV) tại Ðại hội Thể thao người khuyết tật Ðông Nam Á (ASEAN Para Games) năm 2017 (tổ chức tại Malaysia). Môn bơi vẫn là thế mạnh của thể thao người khuyết tật Việt Nam khi các kình ngư như Vi Thị Hằng, Trịnh Thị Bích Nhý, Nguyễn Vãn Tùng đoạt 3 HCV. Ở môn điền kinh, đoàn Việt Nam cũng giành 3 HCV - do công của Nguyễn Hoàng Minh, Vương Châu, Nguyễn Thị Hải. Môn cờ vua, đội nữ Việt Nam giành HCV nội dung đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn.

Giành thêm 7 HCV, đoàn Việt Nam đã có 25 HCV tại Ðại hội. Tuy nhiên, đoàn Việt Nam đã không giữ được vị trí thứ 3 trước sự vươn lên của đoàn Thái Lan. Hiện tại, dẫn đầu bảng tổng sắp toàn đoàn là Indonesia (64 HCV), Malaysia (51 HCV), Thái Lan (29 HCV).

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top