Lê Quang Liêm – Nguyễn Ngọc Trường Sơn lên ngôi vô địch ở AIMAG 5

15:04 - Thứ Tư, 27/09/2017 Lượt xem: 5042 In bài viết
Tối ngày 26-9, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành tấm HCV thứ 12 tại Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật Châu Á (AIMAG) lần thứ 5 - năm 2017 ở Turkmenistan nhờ công của Lê Quang Liêm – Nguyễn Ngọc Trường Sơn ở nội dung đồng đội nam cờ nhanh.

Tại vòng bán kết nội dung đồng đội nam cờ nhanh, đội tuyển Việt Nam với Lê Quang Liêm – Nguyễn Ngọc Trường Sơn chỉ có thể vượt qua đội chủ nhà Turkmenistan ở ván đấu thứ 3. Trong hai ván đấu đầu tiên, cả Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đều giành kết quả hòa. Vì vậy, phải đến ván 3, khi Lê Quang Liêm vượt qua A.Meilis, đội tuyển Việt Nam mới giành được chiến thắng chung cuộc 2-1 để vào chung kết với đội tuyển Trung Quốc.

 

Bộ đôi Quang Liêm (trái) – Trường Sơn giành HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Đội Trung Quốc được đánh giá là ngang tài ngang sức với đội tuyển Việt Nam khi có sự góp mặt của Li Chao, Wang Yue – những kỳ thủ mạnh của làng cờ thế giới ở nội dung cờ nhanh. Tuy nhiên, ở trận chung kết, sự xuất sắc của Lê Quang Liêm đã mang về chiến thắng chung cuộc 1,5 – 0,5 cho đội tuyển Việt Nam. Trong chiến thắng này, Lê Quang Liêm tận dụng tốt lợi thế cầm quân trắng (đi trước) để dồn ép rồi đánh bại Wang Yue. Ở ván còn lại, Trường Sơn xuất sắc thủ hòa Li Chao, góp phần mang lại chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Như vậy, cờ vua Việt Nam đã giành 2 HCV tại Đại hội năm nay, trong đó Lê Quang Liêm góp tên ở cả hai tấm HCV này. Trước đó, Lê Quang Liêm đã giành ngôi vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn nam.

Trong ngày 26-9, ngoài tấm HCV nói trên, đội tuyển cờ vua Việt Nam còn giành 2 Huy chương đồng (HCĐ) ở nội dung cờ nhanh đồng đội nữ và cờ nhanh đồng đội nữ U-23. Trong cả hai trận bán kết với đội tuyển Trung Quốc, các kỳ thủ nữ Việt Nam đều thất bại với tỉ số 0-2.

Ngày 27-9, đội cờ vua Việt Nam thi đấu nốt 4 nội dung cờ chớp tại Đại hội.

Hiện tại, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành 12 HCV, xếp thứ 8 toàn đoàn trong khi Turkmenistan đã chắc chắn dẫn đầu toàn đoàn với 88 HCV.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top