Thể thao Việt Nam giành thêm 1 HCV trước khi rời Turkmenistan

14:47 - Thứ Năm, 28/09/2017 Lượt xem: 5422 In bài viết
Trong ngày thi đấu cuối cùng tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) tổ chức tại Turkmenistan (ngày 27/9), ĐT Cờ vua đã chốt thành tích chung cho đoàn Việt Nam bằng 1 Huy chương Vàng (HCV).

Hai kỳ thủ Việt Nam thi đấu nội dung cờ chớp (nam) - nội dung cuối cùng của môn cờ vua - vẫn là Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Nhưng điều thú vị  nhất chính là đối thủ của các kỳ thủ Việt Nam cũng là các tay cờ Trung Quốc.

 

Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn nhận HCV.

Ở vòng loại, đội giành 4 trận thắng, 6 trận hòa và gặp ĐT Ấn Độ ở bán kết.

Trong trận bán kết, Lê Quang Liêm bị Sasikiran Krishan cầm hòa nhưng Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã xuất sắc vượt qua Surya Ganguly để giúp đội Việt Nam vào chung kết, gặp 2 kỳ thủ Trung Quốc.

Không giống trận chung kết cờ nhanh trước đó, lần này cả Quang Liêm và Trường Sơn đều nhanh chóng giành chiến thắng và đoạt HCV.

Đây là tấm HCV thứ 3 của cờ vua Việt Nam và là tấm HCV thứ 13 của Đoàn Thể thao Việt Nam giành được tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á – AIMAG lần thứ 5 tổ chức tại Ashgabat, Turkmenistan.

Với cá nhân đại kiện tướng Lê Quang Liêm, đây cũng là một kỳ thi đấu hết sức thành công khi kỳ thủ sinh năm 1991 này giành 1 HCV cá nhân nội dung cờ tiêu chuẩn, đồng thời cùng với Lê Quang Liêm giành 2 HCV nội dung cờ nhanh, cờ chớp.

Kết thúc Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017, Đoàn Thể thao Việt Nam giành được 13 HCV, 8 HCB và 19 HCĐ, xếp vị trí thứ 9/65 đoàn tham dự, vượt chỉ tiêu đề ra (5-7 HCV).

 

Lễ bế mạc đậm sắc màu đất nước vùng Trung Á.

Những VĐV giành HCV gồm: Thạch Kim Tuấn, Trịnh Văn Vinh (cử tạ); Nguyễn Tiến Trọng (nhảy xa); Trịnh Thị Thanh Thủy (kurash); Bùi Yến Ly (mauy); Nguyễn Thị Ánh Viên (2 HCV môn bơi); Đồng đội nữ (taekwondo); Khiêu vũ thể thao; Lê Quang Liêm (cờ tiêu chuẩn);  Nguyễn Quốc Nguyện (billards); Lê Quang Liêm-Nguyễn Ngọc Trường Sơn (cờ nhanh); Lê Quang Liêm-Nguyễn Ngọc Trường Sơn (cờ chớp).

Sau 12 ngày diễn ra sôi động, Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017 đã kết thúc.

Trên bảng tổng sắp thành tích (33 đoàn có huy chương/65 đoàn tham dự), TOP 3 gồm các đoàn Turkmenistan (chủ nhà), Trung Quốc, Iran.

Ở Đông Nam Á, đoàn Thái Lan có thứ hạng cao nhất (thứ 6), tiếp sau là Việt Nam (thứ 9), Philippines (19), Indonesia (21), Malaysia (29), Singapore (33)…

 

Việt Nam đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng chung cuộc.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top