19h00 ngày 10-10, Việt Nam - Campuchia: Không để xảy ra bất ngờ

14:45 - Thứ Ba, 10/10/2017 Lượt xem: 5860 In bài viết
Huấn luyện viên (HLV) L.Vitorino nói rằng đội tuyển Campuchia hy vọng gây bất ngờ cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu giữa hai đội diễn ra tối nay (10-10), tại bảng C, vòng loại cuối cùng của ASIAN Cup 2019. Tuy nhiên, đa số tin rằng HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ không để đối thủ thực hiện được điều đó.

Sau trận lượt đi diễn ra vào đầu tháng 9 vừa qua, ông Mai Đức Chung và các học trò đã bị chê bai dù vẫn giành chiến thắng trước đội chủ nhà Campuchia. Nhưng, những người trong cuộc đều hiểu khó khăn mà thầy trò Mai Đức Chung phải đối diện khi một số tuyển thủ vừa dự SEA Games 29 trở về, đang ở trong tình cảnh sa sút về mặt tinh thần; những người khác hầu như không tập luyện đủ khối lượng trong hai tháng nghỉ thi đấu tại Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Ngay cả việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo cũng mang lại khó khăn nhất định cho các tuyển thủ Việt Nam.

 

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với Campuchia.

Trong khi đó, bóng đá Campuchia đang có sự tiến bộ nhanh chóng và không phải ngẫu nhiên mà trước trận lượt đi, đội bóng này và người hâm mộ Campuchia đã hy vọng “làm nên lịch sử” bằng một chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam. Vì thế, khi đó, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã phải thân chinh sang Campuchia để truyền thông điệp “không được để xảy ra bất cứ sai sót nào” đến các thành viên đội tuyển nhằm tránh những hệ lụy khó lường.

Gặp khó cả về chuyên môn lẫn sức ép tâm lý nên khi đội tuyển Việt Nam giành được chiến thắng ở trận lượt đi, họ đã hoàn thành nhiệm vụ quan trọng được giao. Với nhiều người hiểu chuyện, việc các cầu thủ bị chê tơi tả sau trận thắng đó có gì đó bất công.

Bây giờ, trước trận lượt về diễn ra tại Hà Nội, tình hình của cả hai đội đã khác. Tất cả cầu thủ Việt Nam đã vào guồng, thể lực và phong độ đều tốt. Đặc biệt, HLV Mai Đức Chung đã thuyết phục thành công tiền đạo nội số 1 tại Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia hiện nay là Anh Đức trở lại đội tuyển. Việc sở hữu một trung phong thực thụ như Anh Đức sẽ giúp ông Mai Đức Chung có nhiều phương án ghi bàn hơn, qua đó cụ thể hóa mục tiêu giành chiến thắng để nắm chắc cơ hội vào vòng chung kết ASIAN Cup 2019 cũng như không để đội tuyển Campuchia gây bất ngờ.

Không kể, đây cũng là trận đấu chia tay đội tuyển của ông Mai Đức Chung trong vai trò tạm quyền và cũng là trận đấu có sự chứng kiến của HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo (sẽ dẫn dắt đội tuyển từ ngày 11-10). Đó là động lực để các cầu thủ Việt Nam thi đấu bùng nổ, nhất là khi được thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên quen thuộc. 

Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, tiền đạo Văn Quyết chia sẻ: “Anh em đều muốn lấy chiến thắng trước Campuchia để làm quà chia tay "bố" Chung. Ngoài ra, cầu thủ cũng có động lực thể hiện bản thân trước người kế vị ông ấy”.

Trong khi đó, tình trạng chấn thương của chân sút số 1 bên phía Campuchia là Chan Vanthanaka vẫn là dấu hỏi. Ông L.Vitorino cho biết, cầu thủ này bị chấn thương khi tập trung cùng đội tuyển Campuchia. Nguyên nhân là do thường ngồi ghế dự bị khi thi đấu ở giải hạng 3 của bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản nên khi phải tập luyện với cường độ cao ở đội tuyển, Vanthanaka đã bị chấn thương. Đây cũng là chân sút nguy hiểm nhất của Campuchia, có khả năng gây áp lực và ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung nói rằng, ông sẽ có giải pháp để hạn chế tầm hoạt động của cầu thủ này.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ nhì tại bảng C với 5 điểm, hơn 2 điểm so với đội tuyển Campuchia. Một chiến thắng là điều cần nhất trong lúc này với đội tuyển Việt Nam thay vì đá đẹp mà không hiệu quả. Đơn giản, bóng đá Việt Nam cần giành vé tham dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019 càng sớm càng tốt.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top