Thắng đậm Campuchia, tuyển Việt Nam tới gần tấm vé dự ASIAN Cup 2019

10:50 - Thứ Tư, 11/10/2017 Lượt xem: 4939 In bài viết
Đội tuyển Việt Nam đã không để các cầu thủ Campuchia tạo nên bất ngờ khi giành chiến thắng 5-0 trong trận đấu thuộc lượt trận thứ tư, bảng C, vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019, diễn ra vào tối ngày 10-10 trên Sân vận động Quốc gia (Hà Nội).

Trong trận đấu này, ông Park Hang Seo (Hàn Quốc), người sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam kể từ ngày 11-10, đã có mặt trên khán đài để chứng kiến đội tuyển Việt Nam thi đấu.

 

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng.

Ở hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung thi đấu gắn kết và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trong ít nhất 6 cơ hội ghi bàn rõ rệt được tạo ra, đội tuyển Việt Nam chỉ tận dụng được 1 lần. Campuchia cũng cho thấy sự tiến bộ khi không hoảng loạn trước các pha hãm thành của đội chủ nhà mà vẫn bình tĩnh tổ chức lối chơi. 

Bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam đến vào phút thứ 12. Từ pha trả bóng của Văn Quyết trước vòng cấm địa, tiền vệ Thanh Trung đã dứt điểm cực mạnh, đưa bóng đập chân hậu vệ Campuchia vào lưới.

Sau đó là hàng loạt pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của các cầu thủ Việt Nam. Phút thứ 14, Thanh Trung đã có cơ hội nâng tỉ số nhưng cú bắt vô lê của anh từ cự ly gần lại đưa bóng ra ngoài khung thành đội khách.

Phút 26, Công Phượng thoát xuống đón đường bấm bóng của Xuân Trường nhưng lại dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc khi đối mặt thủ thành Campuchia.

Phút 28, đến lượt Công Phượng kiến tạo để Anh Đức xâm nhập vòng cấm địa rồi ngoặt bóng sửa lưng hậu vệ Campuchia nhưng cú cứa lòng lại đưa bóng vọt xà ngang.

Phút 30, hậu vệ Campuchia lăn xả phá bóng trong tầm khống chế của Anh Đức khiến pha dứt điểm của tiền đạo này đưa bóng ra ngoài.

Phút 40, thủ thành Campuchia lại cứu thua sau pha ra chân cực nhanh của Công Phượng ở ngoài vòng cấm địa.

Đến hiệp 2, đội tuyển Việt Nam chủ động gây sức ép. Các pha tấn công biên được thực hiện nhiều hơn và những cơ hội ghi bàn tiếp tục tìm đến với các học trò của ông Mai Đức Chung.

Sau khi Anh Đức có pha đánh đầu từ cự ly gần vào phút 49 nhưng bị thủ thành đội khách cản phá, đến phút 58, đội tuyển Việt Nam có bàn thắng thứ hai - cũng từ một pha tấn công biên. Lần này, Thanh Trung lật bóng để Văn Quyết băng vào đánh đầu, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ thành đội khách.

Một phút sau, hàng phòng ngự của Campuchia lại bị đánh bại từ một pha tấn công biên. Cú sút phạt từ biên phải của Thanh Trung đã loại toàn bộ hàng phòng ngự của Campuchia để Anh Đức âm thầm băng vào đặt lòng, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Trong tình thế bị dẫn bàn, Campuchia không còn giữ được sự gắn kết về lối chơi, để các cầu thủ Việt Nam dễ dàng xâm nhập vòng cấm địa hơn. Phút 69, Công Phượng suýt ghi bàn nhưng cú sửa lòng của anh đã bị thủ thành đội khách xuất sắc cản phá. 

Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, đến phút 76, Công Phượng đã điền tên mình vào danh sách ghi bàn ở trận này. Sau pha phối hợp nhanh với Văn Quyết, Công Phượng đột phá qua hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp, giúp đội tuyển Việt Nam dẫn 4-0.

Đến cuối trận đấu, Campuchia suýt có được bàn danh dự nhưng cú sút phạt của cầu thủ đội này lại đưa bóng trúng cột dọc. 

Đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng thứ 5 vào phút 90+1’ với cú đánh đầu cận thành của Mạc Hồng Quân. Nhờ đó, đội tuyển Việt Nam thắng chung cuộc 5-0.

Với trận thắng này, đội tuyển Việt Nam có cùng 8 điểm như đội đầu bảng Jordan, nhưng vẫn xếp sau đội bạn do kém về hiệu số bàn thắng/thua. Ở lượt đấu này, Jordan đã bị đội chủ nhà Afganistan cầm chân với tỉ số 3-3.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top