Bi sắt Việt Nam giành 2 Huy chương bạc ở giải Châu Á 2017

08:59 - Thứ Ba, 12/12/2017 Lượt xem: 4774 In bài viết
Giải Bi sắt vô địch Châu Á 2017 đã kết thúc vào tối 11-12 tại Bangkok (Thái Lan). Đoàn Việt Nam giành được 2 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng.

Trong ngày thi đấu 11-12 đã diễn ra các trận bán kết và chung kết nội dung bộ ba hệ đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia. Ở nội dung bộ ba nữ hệ đội tuyển quốc gia, Việt Nam với 3 vận động viên thi đấu chính thức gồm Nguyễn Thị Trang, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Cẩm Duyên đã dễ dàng giành chiến thắng 13-4 trước Malaysia để giành quyền vào chung kết với Thái Lan 1.

 

Đội tuyển nữ Việt Nam suýt giành HCV nội dung bộ ba nữ.

Trận chung kết đã diễn ra nghẹt thở từ đầu đến cuối và cũng là trận đấu diễn ra lâu nhất (trong 1 giờ 45 phút), kết thúc muộn nhất trong ngày thi đấu này. Trận đấu để lại ít nhiều tiếc nuối cho các vận động viên Việt Nam khi đã có lúc dẫn 7-4, 9-6 rồi 10-9. Đến khi chỉ cần 3 điểm nữa là giành chiến thắng chung cuộc thì các tay bi Việt Nam lại xử lý hỏng ở những pha điều bi nên để đối thủ vượt lên và giành chiến thắng chung cuộc 13-10. Dù thua song các vận động viên Việt Nam vẫn nhận được lời khen ngợi từ khán giả và nhiều đoàn khác. Theo đánh giá của huấn luyện viên trưởng Đặng Xuân Vui, đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều cơ hội giành chiến thắng, lên ngôi vô địch Châu Á ở trận này song vẫn thiếu một chút bản lĩnh để xử lý chuẩn xác trong những tình huống ở cuối ván đấu. 

Tuy vậy, tấm Huy chương bạc ở nội dung này được đánh giá là thành công với đội tuyển, nhất là khi đội tuyển không tập trung mà di chuyển thẳng sang Thái Lan thi đấu ngay. 

Cũng trong ngày 11-12, đội tuyển trẻ bi sắt Việt Nam đã để thua Campuchia ở bán kết, nhận Huy chương đồng. 

Kết thúc giải đấu năm nay, đội tuyển Việt Nam giành 2 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng. Đây là thành tích phản ánh đúng sự đầu tư dành cho đội tuyển cũng như thực lực của bi sắt Việt Nam. Việc cử đội tuyển dự giải lần này cũng là nỗ lực lớn từ phía Tổng cục TDTT khi kinh phí thi đấu quốc tế năm 2017 không dồi dào.

Cũng tại giải năm nay, Ban tổ chức giải còn tổ chức giải đấu mang tên Nations Cup dành cho các đội tuyển không thể góp mặt tại vòng bán kết nội dung bộ ba. Tại nội dung bộ ba nam, đội tuyển Việt Nam giành giải nhất (tương đương hạng 5) sau khi có chiến thắng 13-5 trước Nhật Bản ở trận chung kết.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top