Thể thao thành tích cao

Một năm nhiều thành tựu

10:11 - Thứ Sáu, 29/12/2017 Lượt xem: 4593 In bài viết
ĐBP - Năm 2017 khép lại với niềm vui của không chỉ người hâm mộ thể thao Ðiện Biên, mà còn là niềm tự hào, hạnh phúc với những người trực tiếp tham gia thi đấu và huấn luyện, khi thể thao thành tích cao đã mang về cho tỉnh rất nhiều huy chương các loại ở cả đấu trường khu vực và quốc tế…

Chia sẻ về những kết quả đạt được trong năm 2017, ông Phạm Trung Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu Thể dục Thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), phấn khởi cho biết: 2017 là năm đầy khó khăn với thể thao thành tích cao. Trong điều kiện khó khăn chung của tỉnh, kinh phí dành cho công tác bồi dưỡng, đào tạo thường xuyên cho vận động viên, huấn luyện viên hạn hẹp, cơ sở vật chất còn thiếu… song với sự quyết tâm của tập thể Ban Giám đốc, huấn luyện viên, vận động viên, thể thao thành tích cao tỉnh nhà đã khép lại một năm thành công hơn kỳ vọng.

 

Vận động viên tập luyện karatedo tại Trung tâm Huấn luyện thi đấu - Thể dục thể thao tỉnh.

Nếu như những năm trước, Quàng Thị Lai - vận động viên môn điền kinh được biết đến là một trong những hạt giống xuất sắc và giành nhiều huy chương ở các giải; nhất là năm 2015, Lai đã góp cho tỉnh 4 huy chương các loại (1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng). Thì 2 năm gần đây, võ karatedo đã khẳng định được vị thế trong hệ thống 5 môn thể thao thành tích cao của tỉnh đang đào tạo (cờ vua, cầu lông, karatedo, võ cổ truyền, điền kinh). Trong số những vận động viên của đội tuyển thì Lò Văn Biển là tài năng trẻ đầy triển vọng. Với tố chất thông minh, nhanh nhẹn, chăm chỉ tập luyện, Biển đã có nhiều thành tích trong các giải đấu. Dẫu vậy, năm 2017 mới thực sự là dấu ấn quan trọng với thể thao tỉnh nhà khi Biển là người đầu tiên của tỉnh đoạt tấm huy chương vàng danh giá tại Giải Vô địch Karatedo Ðông Nam Á tổ chức ở Phi Líp Pin. Với thành tích này, thể dục thể thao Ðiện Biên được bạn bè trong nước cũng như quốc tế đánh giá cao. Vui mừng với thành tích của bản thân, Biển chia sẻ: Em rất vinh dự khi là người đầu tiên của Ðiện Biên giành huy chương vàng võ karatedo tại đấu trường quốc tế. Em luôn tự dặn mình sẽ cố gắng hơn nữa, đạt nhiều thành tích cao để mang những hình ảnh đẹp nhất về mảnh đất lịch sử, con người Ðiện Biên đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Niềm vui của vận động viên Lò Văn Biển và cũng là niềm vui chung của thể thao thành tích cao Ðiện Biên khi giờ đây, em được Liên đoàn Karatedo Việt Nam đưa vào danh sách đội tuyển karatedo quốc gia.

Cùng với võ karatedo, năm 2017, môn cầu lông cũng giành được khá nhiều thành tích trên mọi đấu trường. Ðặc biệt, tham gia giải cầu lông các lứa tuổi tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh năm 2017, Ðiện Biên vinh dự xếp thứ 5 toàn đoàn trong tổng số 32 tỉnh, thành tham gia giải. Ðây thực sự là kết quả đáng ghi nhận và tự hào với thể thao thành tích cao của tỉnh. Anh Nguyễn Văn Sinh, huấn luyện viên môn cầu lông, chia sẻ: Với niềm đam mê và mong muốn các vận động viên đạt nhiều kết quả trong thi đấu, nâng cao vị thế thể dục thể thao tỉnh nhà trong khu vực, thầy và trò chúng tôi đang nỗ lực từng ngày. Vừa qua, tham gia một số giải cầu lông toàn quốc, như: Giải Cầu lông các lứa tuổi tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh; Giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc tại Bắc Ninh, Giải Cầu lông thiếu niên tại tỉnh Thừa Thiên Huế… đội tuyển của Ðiện Biên đã đoạt 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Tiêu biểu là vận động viên Lương Tuấn Minh (12 tuổi), Phạm Ðức Tâm (12 tuổi), Nguyễn Huyền Chi (11 tuổi), Ðoàn Ðạt Anh (12 tuổi).

Theo báo cáo của Trung tâm Huấn luyện, khép lại năm 2017, đoàn thể thao thành tích cao Ðiện Biên đã mang về cho tỉnh 16 huy chương các loại; trong đó, 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 8 huy chương đồng (vượt 1 huy chương so với kế hoạch đề ra). Ngoài ra, đoàn còn có 9 vận động viên đạt cấp 1 quốc gia; 1 vận động viên kiện tướng.

Những kết quả mà thể thao thành tích cao đạt được trong năm 2017, cùng với không khí tập luyện hăng say, nghiêm túc của các vận động viên, huấn luyện viên tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh trước thềm năm mới, dù còn nhiều những khó khăn, song chúng ta hãy cùng tin tưởng và chờ đợi năm 2018, thể thao thành tích cao sẽ mang về cho tỉnh nhiều huy chương hơn nữa, đồng thời khẳng định vị thế trong khu vực cũng như quốc tế.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top