5 sự kiện được chờ đợi của thể thao Việt Nam trong năm 2018

14:51 - Thứ Tư, 03/01/2018 Lượt xem: 4847 In bài viết
Năm 2017 khép lại với những gam màu tươi sáng trên bức tranh toàn cảnh của thể thao Việt Nam, song điều đó báo hiệu thêm nhiều thách thức cho các tuyển thủ quốc gia ở hành trình 2018. 

Trong một chu kỳ mới kéo dài 365 ngày tới đây, những thành tích tại Asian Games và AFF Cup, bên cạnh hàng loạt sự kiện trong nước và quốc tế sẽ được coi là thước đo đánh giá sự phát triển của nền thể thao nước nhà. 

1. Asian Games và nhiệm vụ giành 3 huy chương vàng 

 

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games 29, lần thứ 5 bước lên bục cao nhất tại đấu trường SEA Games.

Sau những thành công mang tính đột phá tại Olympic 2016 và 2 kỳ SEA Games gần đây nhất, nhiều kỳ vọng đang được đặt ra với thể thao Việt Nam trong năm 2018. Trong đó, tại Đại hội Thể thao Châu Á (Asian Games), việc giành 3 huy chương vàng không chỉ là mục tiêu phấn đấu của ngành Thể thao mà đã trở thành mệnh lệnh từ lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Dựa trên thực tế sự phát triển của nền thể thao, sự đầu tư và thành tích của thể thao Việt Nam đạt được những năm gần đây, nhiệm vụ này không đến mức không thể hoàn thành hoặc nó là mục tiêu quá tầm, khi đoàn thể thao Việt Nam có hy vọng tranh chấp huy chương ở ít nhất 12 môn thể thao trong chương trình thi đấu tại Asian Games với rất nhiều nhà vô địch thế giới và châu lục.

2. AFF Cup 2018 và khát vọng vô địch 

Diễn ra từ ngày 8-11 đến 15-12, Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á hay còn gọi là AFF Cup là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam khi đội tuyển quốc gia sẽ góp mặt thi đấu. Với hàng loạt sự thay đổi về thể thức thi đấu với các trận đấu ở vòng bảng, khi thay vì diễn ra tại một địa điểm được ấn định từ trước, mỗi đội sẽ phải thi đấu 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân khách dựa trên kết quả bốc thăm ngẫu nhiên. Sau 3 kỳ AFF Cup liên tiếp không có được thành tích đáng chú ý, nhiều kỳ vọng đang được đặt ra với Đội tuyển Việt Nam kể từ khi được dẫn dắt bởi Huấn luyện viên Park Hang-seo. Trong đó, mục tiêu lọt vào trận chung kết được coi như nhiệm vụ sống còn với thầy trò nhà cầm quân người Hàn Quốc và nếu không hoàn thành được nhiệm vụ này, Đội tuyển Việt Nam sẽ không thể đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. 

3. Sáu đội tuyển bóng đá và giấc mơ châu lục 

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam có 6 đội tuyển giành quyền tham dự vòng chung kết giải vô địch Châu Á, bao gồm đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 quốc gia, đội tuyển U19 quốc gia, đội tuyển U16 quốc gia, đội tuyển Futsal quốc gia và đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Thành tích lịch sử này cho thấy sự phát triển đáng mừng của nền bóng đá nước nhà, đặc biệt là tín hiệu tích cực về công tác đào tạo. Dù nhiệm vụ của mỗi đội tuyển tại vòng chung kết châu lục là khác nhau, song nó đều đem đến kỳ vọng về sự đột phá về thành tích bởi giấc mơ mang tên World Cup đã khá gần. Trong năm 2018, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam dự kiến sẽ chi khoảng 70 tỷ đồng phục vụ công tác tập huấn, thi đấu và chuẩn bị cho 6 đội tuyển với hy vọng tạo nên sức bật về thành tích, đồng thời khẳng định sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế. 

4. Olympic trẻ thế giới lần thứ III 

Thế vận hội mùa Hè dành cho các vận động viên trẻ hay còn gọi là Olympic trẻ năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 18-10 tại Buenos Aires, Argentina. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, sân chơi này được tổ chức theo chu kỳ 4 năm một lần kể từ lần đầu tiên vào năm 2010 tại Singapore, nhằm tạo cơ hội thi đấu, cọ xát và truyền cảm hứng cho các tài năng trẻ ở lĩnh vực thể thao trên toàn thế giới. Theo điều lệ, Olympic trẻ năm 2018 sẽ có sự góp mặt của 4.000 vận động viên từ 15 đến 18 tuổi đến từ 206 quốc gia và tham gia tranh tài ở 32 môn thể thao trong chương trình thi đấu. Thể thao Việt Nam cũng từng góp mặt ở sân chơi này và giành được 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng trong 2 kỳ đại hội trước đây.

5. Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII 

Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII - cuộc biểu dương lực lượng lớn nhất của thể thao Việt Nam theo chu kỳ 4 năm một lần sẽ tiếp tục được tổ chức trong năm 2018 với địa điểm thi đấu chính tại Hà Nội. Trong suốt thời gian qua, để chuẩn bị cho vòng chung kết, đại hội Thể dục thể thao toàn quốc các cấp đến nay đã diễn ra thành công ở 10.925/11.162 xã, phường, 544/713 quận, huyện và 8/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Theo điều lệ, chương trình thi đấu Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII bao gồm 36 môn thể thao và qua các cuộc thi đấu tại sân chơi này sẽ giúp các nhà chuyên môn có đánh giá chuẩn xác nhất về sự phát triển phong trào thể thao ở từng địa phương trên toàn quốc.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top