Dẫn bàn trước, U23 Việt Nam vẫn không thể tạo bất ngờ trước U23 Hàn Quốc

14:52 - Thứ Hai, 15/01/2018 Lượt xem: 4532 In bài viết
Chấp nhận phòng ngự, cầm bóng ít hơn, đã dẫn bàn trước nhưng cuối cùng U23 Việt Nam vẫn thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc trong trận đấu tại bảng C, vòng chung kết Giải U23 Châu Á 2018, diễn ra vào chiều tối ngày 11-1, tại Trung Quốc.

Ngay từ khi nhập cuộc, U23 Việt Nam đã lộ rõ ý định phòng ngự chặt với số đông cầu thủ bên phần sân nhà nhằm hỗ trợ, bọc lót cho nhau. Lối chơi đầy thận trọng này là lựa chọn hợp lý của HLV Park Hang-seo, nhất là trong điều kiện thời tiết lạnh giá, dễ làm cầu thủ mất sức. Nhờ đó, U23 Việt Nam đã hạn chế tối đa lối chơi của U23 Hàn Quốc, khiến đội bóng xứ Hàn ít có cơ hội áp sát khu 16m50.

 

U23 Việt Nam (trắng) có trận đấu quả cảm.

Thi đấu chắc chắn, có tổ chức trong phòng ngự, U23 Việt Nam còn gây ấn tượng nhờ các pha lên bóng nhanh, có ý đồ. Thực tế, U23 Hàn Quốc đã ý thức được điều này nhưng vẫn không thể hóa giải trọn vẹn. Vì vậy, đến phút 17, U23 Việt Nam đã bất ngờ dẫn 1-0 với tình huống đột phá, qua người của Văn Hậu rồi xuống sát biên ngang, trả ngược ra ngoài khu 16m50 để Quang Hải cứa lòng vào góc xa, đưa U23 Việt Nam dẫn 1-0. 

Sau bàn thua này, bóng hầu như chỉ lăn ở phần sân của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sự tự tin đã giúp các học trò của HLV Park Hang-seo đứng vững, thậm chí còn tạo ra một số tình huống phối hợp hoa mỹ, ít chạm. Thế nhưng khi U23 Hàn Quốc không tập trung đánh biên mà kết hợp cả tấn công trung lộ thì U23 Việt Nam gặp khó khăn. Phút 28, Trần Đình Trọng mắc lỗi vị trí khi U23 Việt Nam tổ chức bẫy việt vị, tạo điều kiện để Young Wook dễ dàng gỡ hòa 1-1 khi đối mặt thủ thành Tiến Dũng. 

Cho đến cuối hiệp 1, U23 Việt Nam chấp nhận nhường thế trận nhằm bảo toàn tỉ số và không sa vào các pha tranh chấp tay đôi. Nhờ đó, U23 Việt Nam cầm hòa được đội bóng xứ Hàn cho đến khi kết thúc hiệp 1. 

Ngay đầu hiệp 2, U23 Việt Nam thoát thua khi Seung Won không thắng được thủ thành Tiến Dũng trên chấm phạt đền. Dù vậy, U23 Hàn Quốc không nôn nóng ghi bàn mà vẫn bình tĩnh tổ chức lối chơi kết hợp giữa tấn công trung lộ và tấn công biên. Các cầu thủ Hàn Quốc cũng chịu khó áp sát các tiền vệ và tiền đạo U23 Việt Nam và hạn chế được nhiều pha phản công của các học trò HLV Park Hang-seo. 

Đến phút 73, U23 Hàn Quốc đã dẫn 2-1 từ một pha treo bóng đơn giản sau tình huống đá phạt. Thủ thành Tiến Dũng băng ra đấm bóng nhưng vẫn chậm một nhịp, để Lee Keun Ho đánh đầu ngược, ghi bàn cho U23 Hàn Quốc. 

Cho đến cuối trận đấu, U23 Việt Nam ít có cơ hội áp sát khung thành U23 Hàn Quốc và đành chấp nhận thua 1-2 đầy đáng tiếc khi đã có cơ hội giành 1 điểm. 

Ở trận đấu khác trong cùng bảng C, U23 Australia đã giành chiến thắng 3-1 trước U23 Syria.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top