Võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan giành Huy chương đồng Giải Karate - K1 thế giới 2018

15:10 - Thứ Tư, 21/03/2018 Lượt xem: 5935 In bài viết
Võ sĩ Karate số 1 Việt Nam hạng 61kg nữ Nguyễn Thị Ngoan tiếp tục mang về tin vui cho thể thao Việt Nam khi giành Huy chương đồng tại Giải Karate thuộc hệ thống thi đấu K1 thế giới 2018 mới kết thúc ở Rotterdam (Hà Lan).

Đây là tấm Huy chương đồng cực kỳ giá trị với Nguyễn Thị Ngoan cũng như Karate Việt Nam trên đường chinh phục tấm vé tham dự Olympic 2020. Hệ thống thi đấu K1 của Karate thế giới quy tụ nhiều võ sĩ mạnh trên thế giới nên rất khó khăn để giành được tấm Huy chương đồng. Đây cũng là tấm Huy chương đồng cấp độ thế giới đầu tiên của Karatedo Việt Nam trong năm 2018.

 

Võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan (trái) và huấn luyện viên Lê Tùng Dương tại Giải K1 ở Rotterdam (Hà Lan).

Tại giải này, Nguyễn Thị Ngoan tranh tài cùng hơn 40 võ sĩ khác. Các võ sĩ được chia vào 4 bảng đấu để chọn võ sĩ đứng đầu mỗi bảng vào bán kết. Ở nhóm C cùng với 9 võ sĩ khác, Nguyễn Thị Ngoan phải thắng 4 trận theo thể thức loại trực tiếp thì mới giành được ngôi đầu. Tại đây, võ sĩ của Quân đội đã thi đấu đầy thuyết phục để lần lượt vượt qua các võ sĩ Mexico, Italia, Czech, Pháp. Trong đó, ở trận cuối vòng bảng, Nguyễn Thị Ngoan (hạng 9 thế giới hạng 61kg nữ) đã thắng L.Ignace (Pháp, đang xếp hạng 4 thế giới ) với tỷ số 5-0. 

Đến trận bán kết, Nguyễn Thị Ngoan thua võ sĩ 18 tuổi người Pháp Gwendoline Philippe (sau đó là vô địch hạng 61kg nữ) với tỉ số 3-13. Vì vậy, cô phải trở lại vòng đấu tranh Huy chương đồng. Tại đây, cô giành chiến thắng 5-0 trước A.Grande (Peru) để giành tấm Huy chương đồng thứ 2 trong các lần dự giải K1. Thành tích tốt nhất của Nguyễn Thị Ngoan khi dự giải K1 là vô địch giải đấu ở Đức vào tháng 9-2017. 

Với thành tích tại giải đấu này, Nguyễn Thị Ngoan được 425 điểm tích lũy và có thể vươn lên vị trí thứ 8 hạng 61kg nữ Karate trên bảng xếp hạng thế giới được công bố trong thời gian tới.

Hiện tại, Nguyễn Thị Ngoan đang là võ sĩ Karate được đầu tư mạnh nhất từ Tổng cục Thể dục thể thao và đơn vị chủ quản. Dự kiến, trong năm 2018, cô sẽ được cử tham dự từ 6 đến 8 giải đấu quốc tế nhằm cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới cũng như giành huy chương tại ASIAD 2018.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top