Đội tuyển Việt Nam may mắn giành điểm trước Jordan

14:53 - Thứ Tư, 28/03/2018 Lượt xem: 6232 In bài viết
Đội tuyển Việt Nam đã hoàn tất mục tiêu giành thêm ít nhất 1 điểm tại lượt đấu cuối của vòng loại ASIAN Cup 2019 sau khi nhọc nhằn thủ hòa 1-1 trước chủ nhà Jordan vào đêm 27-3. 

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, huấn luyện viên Park Hang Seo đã tung nhiều cầu thủ từng khoác áo U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á 2018 vào sân, như Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Xuân Mạnh. Trong khi đó, những cầu thủ khác như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Anh Đức, Thanh Trung cũng được tin dùng. 

 

Đình Trọng (đỏ) và các đồng đội hoàn tất mục tiêu giành điểm ở Jordan.

Trận đấu trở nên dễ thở với đội tuyển Việt Nam khi tuyến tiền vệ và tiền đạo không bị gây sức ép liên tục. Nhờ đó, các học trò của HLV Park Hang Seo dễ dàng triển khai các tình huống phản công. Còn Jordan cầm bóng nhiều hơn với hàng loạt tình huống hãm thành ở tốc độ cao cũng đã có một số cơ hội ghi bàn rõ rệt, trong đó T.Yazan đã đối mặt với thủ thành Văn Lâm ở phút thứ 7 nhưng không thể ghi bàn. 

Tấn công liên tục nhưng cũng để lộ nhiều khoảng trống nên Jordan bị thủng lưới vào phút 24 sau pha phản công chớp nhoáng của đội tuyển Việt Nam. Xuất phát từ pha tỉa bóng của Xuân Trường vào vòng cấm địa, Xuân Mạnh đã căng ngang để Anh Đức dứt điểm một chạm, giúp Việt Nam dẫn 1-0. 

Bàn thắng này càng khiến lối chơi của tuyển Việt Nam thêm sắc sảo. Chỉ 5 phút sau, tuyển Việt Nam đã có cơ hội nâng tỷ số nhưng cú dứt điểm của Công Phượng lại đưa bóng trúng xà ngang. 

Khó khăn thực sự ập đến với thầy trò HLV Park Hang Seo khi thủ thành Văn Lâm phải rời sân vì chấn thương, để Tuấn Mạnh vào thay. Điều này khiến tuyển Việt Nam thiệt thòi trong các quyết định thay người sau đó. 

Với những điều chỉnh lối chơi trong hiệp 2, Jordan đã hoàn toàn làm chủ thế trận, đẩy các tuyển thủ Việt Nam vào thế chống đỡ. Sự vượt trội về thể hình, sức mạnh, cùng tốc độ và sự lắt léo của các tiền vệ biên đã mang đến nhiều tình huống tiếp cận khung thành tuyển Việt Nam cho Jordan. Đặc biệt, các hậu vệ của Jordan dâng cao, áp sát và tranh chấp bóng quyết liệt với các tiền vệ và tiền đạo Việt Nam, khiến các học trò của HLV Park Hang Seo hầu như không có không gian và thời gian để xử lý bóng mỗi khi có cơ hội phản công. Thực tế, đội tuyển Việt Nam cũng có một số cơ hội ghi bàn đến từ nỗ lực cá nhân của Quang Hải hoặc Thanh Trung. Nhưng cả hai đều không thể thành công khi phải nhận sức ép mạnh mẽ từ đối thủ. 

Trong khi đó, Jordan cũng hoàn tất mục tiêu ghi bàn sau những pha gây sức ép liên tục lên phần sân của đội tuyển Việt Nam. Phút 71, cú sút xa từ hơn 20m của Amarah trở nên không thể cản phá, đánh bại nỗ lực ngăn chặn của thủ thành Tuấn Mạnh, gỡ hòa 1-1 cho Jordan. Trước đó, hàng phòng ngự và tiền vệ của Việt Nam đã rất vất vả để chống đỡ những pha hãm thành liên tiếp và đã phải nhận bàn thua sau một thoáng chần chừ trong phòng ngự. 

May mắn đứng về phía tuyển Việt Nam ở những phút cuối khi Jordan đã có không ít tình huống ghi bàn với những pha tỉa bóng vào khe của trung vệ và hậu vệ đối phương. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Tuấn Mạnh cùng sự lăn xả của các hậu vệ cũng như sự vô duyên của các chân sút Jordan mới giúp thầy trò HLV Park Hang Seo không phải nhận thêm bàn thua. Đáng kể nhất trong các cơ hội này là pha đối mặt thủ thành Tuấn Mạnh ở cự ly gần của A.Amarah vào phút 78, nhưng cầu thủ này lại sút trúng người Tuấn Mạnh. 

Kết quả hòa 1-1 mang đến sự hài lòng cho đội tuyển Việt Nam trong một trận cầu thủ tục, nhất là khi cả Việt Nam và Jordan đã giành vé dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019 từ trước vòng đấu này. Jordan giữ vững ngôi đầu bảng C với 12 điểm, trong khi Việt Nam xếp nhì với 10 điểm. Còn HLV Park Hang Seo cũng chưa phải nhận trận thua khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. 

Bốc thăm vòng chung kết vào ngày 4-5-2018

Ngày 4-5, sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng chung kết ASIAN Cup 2019 tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). 

Danh sách 24 đội tham dự vòng chung kết gồm: UAE (chủ nhà), Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Arab Saudi, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc, Palestine, Oman, Ấn Độ, Li-băng, CHDCND Triều Tiên, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Yemen, Philippines, Jordan và Việt Nam. 

Trong số này, Philippines là đội thứ ba tại Đông Nam Á giành quyền dự vòng chung kết năm nay. Đây là lần đầu tiên Philippines được tham dự vòng chung kết giải bóng đá châu lục. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top