“Thuốc thử” giá trị!

14:18 - Thứ Ba, 24/04/2018 Lượt xem: 5838 In bài viết
Ngày 23-4, đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam đã lên đường trở về nước sau khi kết thúc hành trình tham dự Giải Bóng đá quốc tế Suwon JS Cup 2018 (Hàn Quốc). 

Trước những liều “thuốc thử” giá trị là các đối thủ mạnh, các cầu thủ U19 Việt Nam đã có màn thể hiện ấn tượng, thủ hòa trước Maroc và Hàn Quốc, chỉ chịu thua duy nhất Mexico ở lượt trận ra quân.

 

Đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam.

Khẳng định kết quả thắng thua ở Suwon JS Cup 2018 không có ý nghĩa bằng việc học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho các giải đấu chính thức sắp tới, nhưng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không giấu nổi niềm tự hào về các học trò. Trao đổi với báo giới, ông nhấn mạnh: “Tôi đánh giá cao chất lượng chuyên môn cũng như bài học mà các cầu thủ thu được qua những trận đấu với các đối thủ có đẳng cấp cao hơn. Dù thua đậm 0-4 ở lượt trận ra quân trước Mexico nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam luôn thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin, càng thi đấu càng khởi sắc, lần lượt có các trận hòa trong thế trận chủ động trước Maroc và đội chủ nhà Hàn Quốc”.

Đây thực sự là “cữ dượt” giá trị giúp dàn cầu thủ trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Đặng Văn Lắm, Nguyễn Xuân Kiên, Mai Sỹ Hoàng, Lê Văn Xuân, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Hữu Thắng, Trương Tiến Anh, Nhâm Mạnh Dũng, Lê Xuân Tú, thủ môn Y Eli Niê… trưởng thành. Trận gặp Maroc, các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã có màn thể hiện chững chạc, sẵn sàng đua tranh với đội bạn, tiếp cận trận đấu một cách chủ động và tạo được nhiều pha bóng sắc nét. Trận gặp đội chủ nhà Hàn Quốc, các cầu thủ thi đấu khởi sắc và tự tin, dù bị dẫn bàn trước nhưng vẫn vững vàng, giữ nhịp trận đấu và tổ chức được nhiều đợt tấn công sắc bén.

Trực tiếp tới sân theo dõi các trận đấu của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang-seo tỏ ra ấn tượng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ U19 Việt Nam. Ông khẳng định: “Chính sức mạnh tinh thần đã góp phần giúp tôi và các cầu thủ U23 có được thành công tại Giải Bóng đá U23 Châu Á năm 2018. Ở giải đấu lần này, tôi thấy lại tinh thần ấy trong các cầu thủ U19 Việt Nam. Các cầu thủ trẻ Việt Nam cho thấy khả năng chịu được áp lực lớn, có thể gây bất ngờ trước mọi đối thủ”.

Sau Suwon JS Cup 2018, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ trở về câu lạc bộ. Họ sẽ tập trung trở lại vào ngày 15-5 để chuẩn bị cho Giải Bóng đá U19 Đông Nam Á 2018, diễn ra tại Indonesia từ ngày 1 đến 14-7. Trước giải này, đội sẽ tập huấn và thi đấu giao hữu 3 trận tại Quảng Châu - Trung Quốc. Sau khi hoàn tất đợt thử nghiệm tại Giải Bóng đá U19 Đông Nam Á 2018, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có đợt tập trung lần thứ ba (khoảng 1 tháng) để chuẩn bị cho vòng chung kết Giải Bóng đá U19 Châu Á. Ở giai đoạn quan trọng này, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tăng cường đầu tư với 2 chuyến tập huấn nước ngoài. Nếu không có gì thay đổi, đội sẽ tập huấn và thi đấu giao hữu tại Anh vào trung tuần tháng 9, sau đó tập huấn và thi đấu giao hữu tại Nhật Bản vào đầu tháng 10 trước khi tham dự vòng chung kết Giải Bóng đá U19 Châu Á 2018.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top