Giải Futsal nữ châu Á 2018: Việt Nam loại Indonesia ở tứ kết

15:52 - Thứ Năm, 10/05/2018 Lượt xem: 6024 In bài viết
Tại Giải vô địch Futsal nữ châu Á 2018 đang diễn ra ở Thái Lan, trong trận tứ kết, Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành thắng lợi khi gặp Đội tuyển nữ Indonesia và giành quyền vào bán kết.

Trận tứ kết diễn ra vào lúc 18h ngày 9/5 tại nhà thi đấu Bangkok (Thái Lan) và là trận đấu thứ 4 của Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tại vòng chung kết Giải vô địch Futsal nữ châu Á 2018.

 

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam trong trận thắng Indonesia ở tứ kết (ngày 9/5).

Chơi hứng khởi với quyết tâm giành chiến thắng để mở ra cơ hội vào bán kết giải đấu châu lục, các cầu thủ Việt Nam liên tục tấn công nhưng cũng phải đến phút thứ 13 (hiệp 1), thế giằng co mới được phá vỡ bằng bàn thắng của Bùi Thị Trang. Trong thời gian còn lại ở hiệp 1, không đội nào ghi được bàn thắng và đội Việt Nam tạm dẫn trước 1-0.

Sang hiệp 2, đội Indonesia, dù là đội lần đầu tiên dự vòng chung kết châu Á, cũng đã chứng tỏ thực lực của mình khi ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 ở ngay phút thứ 6.

Sau khi bị Indonesia gỡ hòa, các cầu thủ Việt Nam chấn chỉnh đội hình và kiểm soát bóng tốt hơn. Thời gian nửa cuối hiệp 2, do bị tấn công áp đảo, các cầu thủ Indonesia buộc phải lui về phòng ngự.

Đến lúc thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 3 phút, cầu thủ Nguyễn Thị Huế, người vừa vào sân đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Trong những phút cuối trận, đội Indonesia sử dụng chiến thuật power play (chơi không thủ môn) để tìm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng nhờ phòng thủ chắc chắn, các học trò của HVL Trương Quốc Tuấn đã bảo toàn được tỷ số.

Loại Indonesia ở tứ kết, Độ tuyển Futsal nữ Việt Nam lọt vào bán kết Giải vô địch Futsal nữ châu Á 2018.

Sau trận đấu, trang web của Liên đoàn Bóng đá châu A (AFC.com) ngày 10/5 đăng bài viết nói về cảm tưởng của hậu vệ Đội tuyển Futsal Việt Nam Đỗ Thị Nguyên.

Hậu vệ 24 tuổi đã ghi 4 bàn thắng ở vòng bảng (3 bàn trong trận gặp Bangladesh, 1 bàn trong trận gặp Malaysia) cho biết: “Thành tích của Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tại giải đấu lần này vượt quá mong đợi của cô”, theo AFC.com.

Tại giải vô địch lần đầu tiên cách đây 3 năm ở Malaysia (năm 2015), Đội tuyển Việt Nam xếp cuối giải đấu có 8 đội tham dự sau 3 trận thua liên tiếp. Ở giải đấu đó, các cầu thủ Việt Nam chỉ ghi được 5 bàn thắng, thủng lưới 9 bàn.

 

Hậu vệ Đỗ Thị Nguyên, cầu thủ góp 4 bàn thắng trong số 13 bàn thắng của Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tại vòng chung kết Futsal nữ châu Á 2018.

Còn ở giải đấu này, Đội tuyển nữ Việt Nam thắng liền 4 trận (3 trận vòng bảng, trận tứ kết) với 13 bàn thắng và chỉ bị thủng lưới 2 bàn.

Bày tỏ niềm vui sau trận tứ kết, Đỗ Thị Nguyên nói rằng “đội Việt Nam sẽ cố gắng tiến xa hơn nữa”, theo AFC.com.

Nhiệm vụ tiếp theo của Đội tuyển nữ Việt Nam là một trận đấu khó khăn khi đối đầu với đội Iran, đương kim vô địch, ở trận bán kết diễn ra vào chiều nay, 10/5.

Ở giải đấu năm nay, Đội tuyển Iran đã loại 2 đội cùng bảng D là Uzbekistan và Turkmenistan với tổng cộng 23 bàn thắng. Tiếp đó, Iran đã loại Trung Quốc (bảng C) với tỷ số 4-2 ở tứ kết, giành quyền vào bán kết, gặp đội Việt Nam.

Cặp đấu bán kết còn lại là cuộc so tài giữa Nhật Bản (bảng C), đương kim Á quân và đội Thái Lan (bảng A).

Như vậy, đến vòng bán kết, trong số 4 đội bóng Đông Nam Á dự giải lần này (Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia) chỉ còn 2 đội là Việt Nam và Thái Lan.

Đây cũng là 4 đội tuyển futsal nữ mạnh nhất châu Á thời điểm hiện tại.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top