Quang Hải lập công, Olympic Việt Nam thắng Olympic Nhật Bản 1-0

09:27 - Thứ Hai, 20/08/2018 Lượt xem: 4992 In bài viết

Bàn thắng duy nhất của cầu thủ Hà Nội Quang Hải đã giúp đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam giành chiến thắng sít sao trước Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0 trong trận lượt cuối bảng D môn bóng đá nam ASIAD 18-2018 diễn ra tại Indonesia chiều 19-8.

Niềm vui sau khi Quang Hải sớm mở tỷ số trong trận đấu gặp Olympic Nhật Bản

Đội hình ra sân của Olympic Việt Nam gồm thủ môn Tiến Dũng, các hậu vệ Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, các tiền vệ gồm Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết, Văn Thanh, các tiền đạo Đức Chinh, Văn Toàn. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, tiền vệ Quang Hải đã tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Olympic Nhật Bản, dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho đội quân của huấn luyện viên Park Hang-seo. 

Việc sớm có lợi thế dẫn bàn đã giúp đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu với tâm lý thoải mái, kiên cường đương đầu với các pha tấn công quyết liệt của Olympic Nhật Bản. Các cầu thủ thuộc lứa U21 của Nhật Bản tạo được nhiều pha sóng gió trước khung thành đội tuyển Olympic Việt Nam nhưng các pha dứt điểm của họ còn thiếu sự sắc sảo. Phút 80, bóng đã nằm gọn trong lưới của Olympic Việt Nam nhưng trọng tài xác định cầu thủ Nhật Bản ghi bàn trong thế việt vị. Tỷ số 1-0 được duy trì đến phút cuối trận.

Giành chiến thắng sít sao trước Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng D với 9 điểm sau 3 trận thắng liên tiếp và sẽ gặp một trong các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở vòng 1/8. Đáng khen cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, nhưng điều đáng tiếc là tiền vệ Hùng Dũng đã dính chấn thương nặng trong trận này và khả năng cầu thủ quan trọng này có thể thi đấu tiếp ở ASIAD 18 hay không còn bỏ ngỏ. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top