Hoàng Xuân Vinh ra mắt trong nội dung mới của ASIAD 2018

09:31 - Thứ Hai, 20/08/2018 Lượt xem: 5231 In bài viết

Theo như lịch trình mà Ban tổ chức ASIAD 2018 công bố, ngay sau lễ khai mạc vào tối 18-8 trên sân vận động Gelora Bung Karno tại Jakarta, vào ngày 19-8, có tất cả 19 môn thi chính thức trong chương trình Đại hội sẽ bắt đầu và có 20 bộ huy chương sẽ được trao. 


Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Trong ngày thi đấu này, các vận động viên Việt Nam tranh tài ở 13 môn, trong đó bắn súng chính là tâm điểm với nhiều khả năng sẽ có màn ra mắt của nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh trong nội dung mới được nước chủ nhà đưa vào chương trình thi đấu là 10m súng ngắn hơi đồng đội hỗn hợp. 

Nội dung 10m súng ngắn hơi từng đưa xạ thủ này đến tấm Huy chương vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao nước nhà, vì thế, trước giờ thi đấu, chuyên gia người Hàn Quốc, Park Chung Gun kỳ vọng rất nhiều vào Xuân Vinh, Minh Thành, Quốc Cường sẽ kết hợp nhuần nhuyễn với đồng đội nữ gồm Ngọc Mai, Linh Chi, Phạm Thị Hà và đặc biệt xạ thủ mới 15 tuổi Thu Thủy sẽ tạo được bước đột phá ở nội dung đồng đội này. Thậm chí, rất có thể là 1 tấm Huy chương vàng. 

Ngoài bắn súng, khả năng tranh chấp huy chương trong ngày đầu tiên của đoàn Việt Nam còn được đặt vào môn Taekwondo với các nội dung thi quyền cá nhân và đồng đội. 

Từng mang về tấm Huy chương vàng ASIAD đầu tiên vào năm 1994 nhờ công của võ sỹ Trần Quang Hạ, sau này tới Hồ Nhất Thống (ASIAD (1998), nhưng nhiều kỳ Á vận hội gần Taekwondo gây nhiều thất vọng dù được kỳ vọng rất nhiều. 

Tuy nhiên, năm nay, với việc nội dung quyền được đưa vào thi đấu, khả năng tranh chấp của Taekwondo Việt Nam được mở ra ở các nội dung đồng đội vốn đã đạt nhiều thành tích tầm châu lục, thế giới. 

Bên cạnh đó, trong các bộ huy chương được trao ở môn đấu kiếm; Wushu, vật tự do nam (hạng cân thấp), các vận động viên Việt Nam cũng có cơ hội, nhưng rõ ràng là không lớn. 

Ngoài ra, trong các nội dung đầu tiên của môn bơi, hiện vẫn chưa rõ nữ kình ngư Ánh Viên có tham dự hay không, bởi 2 nội dung bơi hỗn hợp của cô vẫn còn ở phía trước. 

Cũng vào ngày 19-8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên trong khuôn khổ bảng C với đối thủ số 1 và rất quen thuộc là Thái Lan (diễn ra vào lúc 18 giờ 30 giờ Việt Nam, sân Bumi Sriwijaya). 

Tại bảng C môn bóng đá nữ, ngoài đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, còn có đội bóng hàng đầu châu lục Nhật Bản. Chính vì thế, muốn giành được quyền đi tiếp, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung buộc phải có được chiến thắng trước người Thái. 

Riêng đội tuyển Olympic Việt Nam cũng đá trận cuối bảng D vào ngày 19-8 cùng Olympic Nhật Bản để phân định ngôi đầu sau khi cả hai sớm giành quyền đi tiếp.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top