Thắng Thái Lan 3-2, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sớm vượt qua vòng bảng

08:46 - Thứ Ba, 21/08/2018 Lượt xem: 5499 In bài viết

Tối 19-8, tại Indonesia, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thi đấu trận đầu tiên của mình tại vòng loại bảng C môn bóng đá nữ ASIAD 18-2018 và xuất sắc giành chiến thắng 3-2 trước đối thủ Thái Lan. 

 

Chung bảng C với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ngoài Thái Lan còn có đội Nhật Bản. Đội tuyển nữ Nhật Bản luôn đứng thứ hạng cao tại châu lục và từng vô địch thế giới, vì vậy, để tranh vé vào vòng sau, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ ngang tài ngang sức Thái Lan trên sân Bumi Sriwijaya (TP Palembang, Indonesia). 

Trước đó, ngày 16-8, Thái Lan đã gặp Nhật Bản và chịu thất bại 0-2. Vì vậy, dễ hiểu họ phải dồn toàn lực cho trận đối đầu với các cô gái Việt Nam. Đúng như đánh giá của huấn luyện viên Mai Đức Chung, so sánh về lực lượng, các cầu thủ Thái Lan đồng đều hơn chúng ta về cả tầm vóc và thể lực, nhưng hạn chế là đội hình của họ có độ tuổi trung bình cao hơn đội Việt Nam và một số cầu thủ của Thái Lan đã bị chấn thương trong trận gặp Nhật Bản trước đó. 

Hiểu rõ đối thủ, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu với sự tự tin, phát huy tối đa khả năng kỹ thuật và tinh thần đồng đội, tạo được nhiều pha tấn công nguy hiểm. Phút 22, Nguyễn Thị Tuyết Dung mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam. Nhưng lợi thế dẫn bàn này không được duy trì lâu khi 8 phút sau đó, Thái Lan đã có bàn cân bằng tỷ số 1-1 từ pha đá phạt đền. 

Không hề nao núng, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục phản công và có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 33, nhờ pha lập công của tiền vệ Nguyễn Thị Vạn. Tiếp đó, phút 39, Nguyễn Thị Liễu tiếp tục nâng tỷ số lên thành 3-1 cho đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vững vàng giữ gìn thế trận, hóa giải nhiều pha tấn công của đối thủ, tuy nhiên, phút thứ 79, cầu thủ Somsai đã có pha dứt điểm cận thành chính xác vào lưới thủ môn Khổng Thị Hằng, rút ngắn tỷ số 2-3 cho Thái Lan. 

Các phút thi đấu còn lại, Thái Lan liên tục gia tăng sức ép, nhưng hàng phòng ngự của đội tuyển nữ Việt Nam kiên cường chống trả. Tỷ số 3-2 nghiêng về đội quân của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung được duy trì đến hết trận.

Môn bóng đá nữ tại ASIAD 18 có 11 đội tham gia, chia 3 bảng A, B, C (bảng A và bảng B mỗi bảng 4 đội tham dự). Sau trận gặp Thái Lan, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối vòng bảng gặp Nhật Bản vào 15h ngày 21-8 với tâm thế thoải mái vì đã cầm chắc vé vào vòng trong (bảng C chỉ có 3 đội, thi đấu chọn 2 đội vào vòng trong, Thái Lan đã bị loại sau 2 trận thua liên tiếp).

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top