Thể lực, nỗi đau đầu của HLV Park Hang-seo

15:29 - Thứ Ba, 28/08/2018 Lượt xem: 6270 In bài viết

Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ khó mà nhập cuộc trong trận bán kết cùng Hàn Quốc với nền tảng thể lực sung mãn nhất.

Toàn đội đã phải căng sức trong 120 phút thi đấu cùng Syria nhưng lại chỉ có 1 ngày nghỉ trước trận bán kết với đối thủ vốn giàu sức mạnh là Hàn Quốc. Ngay trong trận tứ kết nhiều dấu hiệu về sự xuống sức của các cầu thủ Việt Nam đã lộ rõ như ở thời điểm trước khi bước vào hiệp phụ thứ nhất người ta thấy rất nhiều cầu thủ áo trắng đã nằm vật ra sân trong đó có cả những người vốn có nền tảng thể lực rất tốt như Đức Huy, Văn Đức..

 

Hàng loạt cầu thủ Việt Nam đã bị vắt kiệt sức trong trận tứ kết với Syria.

Sau 120 phút, nhiều tuyển thủ bị căng cơ ngay sau tiếng còi mãn cuộc, Duy Mạnh thậm chí không thể thi đấu hết hiệp phụ thứ 2 cũng bởi bị căng cơ đùi. Nhóm cầu thủ ngồi ghế dự bị như Công Phượng, Minh Vương và người mới vào sân Xuân Mạnh nhanh chóng săn sóc cho những đồng đội bị quá tải.

Có lẽ chưa bao giờ người ta chứng kiến việc hàng loạt cầu thủ Việt Nam bị "căng cơ tập thể" như thế. Tất nhiên với các cầu thủ chuyên nghiệp điều này hết sức bình thường khi hoạt động quá sức nhưng rõ ràng với hàng loạt chủ cột bị vắt sức như vậy Olympic Việt Nam khó đảm bảo nền tảng thể lực cho trận đấu sau đó chỉ 1 ngày.

Hàn Quốc cũng đã trải qua một trận đấu kéo dài 120 phút cùng Uzbekistan nhưng cần nhớ đội bóng xứ kim chi có nền tảng thể lực tốt hơn chúng ta nhiều, khả năng phục hồi của họ cũng được đánh giá cao bởi có không ít những thành viên đang chơi ở các giải chuyên nghiệp vốn có lịch đấu dày đặc.

Trong lịch thi đấu của môn bóng đá nam của cho thấy một "sơ sót" của ban tổ chức ASIAD khi giữa trận tứ kết và bán kết các đội chỉ có 1 ngày nghỉ trọn vẹn. Hơn thế nữa trong 1 ngày đó các đội tuyển giành quyền vào bán kết lại phải di chuyển tới địa điểm thi đấu mới. Tức là họ chỉ có tối đa một buổi chiều hoặc một buổi sáng để làm quen sân trước khi thi đấu.

 

Thể lực giảm sút nhưng tinh thần là lợi thế lớn của đội tuyển Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Park Hang-seo và các học trò gặp bất lợi từ lịch thi đấu. Như trong vòng chung kết U23 châu Á đầu năm nay, tại trận đấu cuối cùng bất chấp việc trời có mưa tuyết lớn nước chủ nhà Trung Quốc vẫn cho trận đấu diễn ra bình thường. Phải khi trận đấu bước vào hiệp 2, mặt sân mới được dọn tuyết.

Tại giải đấu đó, đội tuyển U23 Việt Nam đã có liên tiếp các trận đấu phải trải qua loạt sút luân lưu cân não nhưng vẫn thi đấu đầy cố gắng. Hy vọng tại trận bán kết tới các cầu thủ chúng ta tiếp tục thể hiện được tinh thần đó trước đối thủ mạnh Hàn Quốc.

Hàn Quốc được đánh giá mạnh hơn Việt Nam với những ngôi sao lớn như Song Heung-min vốn đang khoác áo Tottenham (Anh)... nhưng đội bóng xứ kim chi cũng chịu áp lực lớn khi phải bảo vệ thành công tấm huy chương vàng môn bóng đá nam ASIAD mà họ giành được cách đây 4 năm. Ngược lại với việc góp mặt trong trận bán kết HLV Park Hang-seo đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra trước khi dự giải và có thể nhập cuộc với tâm lý hoàn toàn thoải mái.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top