Thua Iran 0-5, U16 Việt Nam chia tay giải châu Á từ vòng bảng

09:02 - Thứ Sáu, 28/09/2018 Lượt xem: 8698 In bài viết
Kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt lại để thủng lưới sau những pha phản công sắc bén của đối thủ đến từ Tây Á.

Lượt trận cuối bảng C, U16 Việt Nam buộc phải giành một chiến thắng đậm trước Iran, đồng thời chờ U16 Ấn Độ đánh bại Indonesia ở trận đấu cùng giờ mới có thể đi tiếp.

 

U16 Iran có trận thắng đậm nhờ lối chơi phòng ngự phản công đầy khoa học.

Trước đội tuyển đứng cuối BXH sau 2 lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tràn lên phần sân đối thủ. U16 Việt Nam triển khai tấn công bằng những pha phối hợp ở cự ly ngắn nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn và có thể hình vượt trội của U16 Iran.

Thi đấu có phần lấn lướt nhưng U16 Việt Nam bất ngờ để thủng lưới ở phút 17. Số 18 Barzegar bứt tốc vượt qua hàng phòng ngự Việt Nam trước khi căng ngang vào cho số 2, Azizi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Duy Dũng. Chỉ 4 phút sau, Barzegar tự mình ghi tên lên bảng tỷ số với một cú sút chéo góc từ đường kiến tạo của đội trưởng Salmani.

2 bàn thua chóng vánh khiến các học trò của HLV Hồng Việt không còn giữ được sự tỉnh táo. Phút 31, thủ quân Vũ Tiến Long có pha xử lý lóng ngóng và phải trả giá bằng tấm thẻ đỏ trực tiếp. Tận dụng cơ hội, U16 Iran nâng tỷ số lên 3-0 sau siêu phẩm đá phạt của Amin Doustali.

 

Xếp hạng các đội ở bảng C VCK U16 châu Á.

Cơn ác mộng của U16 Việt Nam chưa dừng ở đó. Phút 36, hậu vệ Azizi bứt tốc dũng mãnh bên cánh phải trước khi hoàn tất cú đúp vào lưới thủ môn Duy Dũng.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, U16 Iran chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn có bàn thắng thứ 5 vào lưới U16 Việt Nam. Lại là Amin Doustali với một cú cứa lòng đẹp mắt từ sai lầm của hàng phòng ngự áo đỏ.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 5-0 nghiêng về U16 Iran. U16 Việt Nam với 1 điểm sau 3 trận chính thức bị loại khỏi giải châu Á. Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, U16 Indonesia và Ấn Độ hòa nhau 0-0, qua đó dắt tay nhau vào vòng tứ kết.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top