Nỗ lực bất thành

09:31 - Thứ Ba, 23/10/2018 Lượt xem: 6693 In bài viết

Nếu muốn đi tiếp, các cầu thủ U19 Việt Nam phải tạo được cục diện có lợi trong trận đấu gặp U19 Australia chiều 22/10) ở loạt trận thứ 2 vòng bảng AFC U19 châu Á. Tuy nhiên, nỗ lực của các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn bất thành khi thua Australia 1-2. Với kết quả này, U19 Việt Nam hầu như hết cơ hội đi tiếp.

 

Ra sân với quyết tâm giành cơ hội đi tiếp, U19 Việt Nam nhập cuộc nhanh với tâm lý ổn định hơn so với trận gặp Jordan. Tuy nhiên, chỉ sau 10 phút giằng co, U19 Australia đã giành thế chủ động trên sân. 

Tấn công nhiều hơn và tận dụng lợi thế thể lực, thể hình, các cầu thủ U19 Australia đã mở được tỷ số vào phút 37 (hiệp 1). Sang hiệp 2, thế trận cũng không mấy thay đổi khi đội bạn tưng cường hàng công. Phút 76 (hiệp 2), Australia ghi bàn thứ 2. Kể từ lúc này, cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam hầu như không còn.

Bị dẫn trước 2 bàn nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không buông xuôi. Phút 85, nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số của Lê Văn Nam.

Thời gian còn lại không đủ để cho U19 Việt Nam thay đổi cục diện trận đấu. Sau 2 trận thua, các cầu thủ U19 Việt Nam hầu nhưu không còn cơ hội đi tiếp vào vòng sau.
----------
Diễn biến trận đấu:

HIỆP 1: Các cầu thủ U19 Việt Nam trong trang phục màu đỏ.

HLV Hoàng Anh Tuấn có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của U19 Việt Nam ở trận này so với trận thua 1-2 trước U19 Jordan. Cụ thể, Nhâm Mạnh Dũng, Đặng Văn Tới, Trần Văn Công được thay thế bởi Trương Tiến Anh, Nguyễn Cảnh Anh và Nguyễn Hùng Thiện Đức.

1': Australia giao bóng trước.
3': Cầu thủ 2 đội tranh chấp bóng quyết liệt ngay từ đầu trận.
5': Tình huống tấn công rõ nét đầu tiên của Việt Nam, một quả tạt bóng từ bên cánh phải khá tốt nhưng đã bị hậu vệ Australia cản phá.
10': Tỷ số trận đấu vẫn cân bằng 0-0 sau 10 phút bóng lăn.
Các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu tỉnh táo.
11': Pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của trận đấu với cú ra chân cực nhanh của Stamatelopoulos của Australia từ ngoài vòng cấm.
20': Tỷ số trận đấu vẫn chưa được mở.
21': Xuân Tú tiếp bóng tốt và có pha bứt tốc khá hay bên cánh phải, đáng tiếc tình huống dứt điểm cầu thủ này lại sút không trúng tâm bóng.
23': U19 Australia có 2 pha dứt điểm liên tiếp bằng đầu nhưng thủ thành U19 Việt Nam Y Eli nie vẫn đang chơi tốt.

 

Pha ghi bàn mở tỷ số của U19 Australia.

37': U19 Australia ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Sau một tình huống đá phạt từ giữa sân, bóng được câu vào vòng cấm U19 Việt Nam và Thurgate nhanh chân đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu.
Khó khăn chồng chất với các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn.
43': Thủ thành Y Eli nie đã có pha cản phá tốt trước cú sút chéo góc của một cầu thủ Australia.
45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.
46': Hết giờ. Hai đội ra sân tạm nghỉ. Australia dẫn trước 1-0.
-------------------
HIỆP 2:

47': Ngay phút thứ 2 (hiệp 2), cầu thủ Folami của Australia đi bóng bên cánh trái trước khi dứt điểm cực nhanh. Tuy nhiên, thủ môn U19 Việt Nam phản xạ tốt và cản phá thành công.
50': Lê Văn Xuân liên tiếp thực hiện 2 quả tạt vào vòng cấm địa U19 Australia nhưng không cầu thủ U19 Việt Nam nào dứt điểm được.
53': Hai tình huống tạt bóng liên tiếp của Quang Nho nhưng chưa tạo ra được đột phá.
65': Một pha treo bóng tốt vào vòng cấm Australia của U19 Việt Nam. Cầu thủ Văn Xuân chút nữa có cơ hội dứt điểm khi bóng bật ra nhưng hậu vệ đội bạn nhanh hơn ra chân cản phá.
69': U19 Việt Nam thay cầu thủ đầu tiên: Nguyễn Văn Văn vào thay Lê Xuân Xuân.
U19 Việt Nam thay cầu thủ thứ 2 nhằm tăng cường hàng công. Lê Minh Bình vào sân thay Trương Tiến Anh.
76': U19 Australia đã ghi được bàn thắng thứ 2. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Folami.
Folami bứt tốc và dứt điểm chéo góc ghi bàn. Trong tình huống này, hàng phòng ngự Việt Nam chơi quá lỏng lẻo.
78': Lê Minh Bình có pha đua tốc độ, áp sát khung thành U19 Australi rồi dứt điểm. Tuy nhiên, hậu vệ đối phương đã kịp thời lùi về cản phá.
80': Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối. Cơ hội ngược dòng của U19 Việt Nam là vô cùng khó khăn.
81': U19 Việt Nam thay cầu thủ thứ 3.
85': U19 Việt Nam ghi bàn rút ngắn tỷ số.
Lê Văn Nam, cầu thủ vừa vào sân, đã ghi bàn thắng này.
90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.
90+3': Hết giờ. 
Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Australia. Như vậy, những nỗ lực của Đội tuyển U19 Việt Nam bất thành.

 

Cầu thủ hai đội làm thủ tục trước trận đấu.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, trận đầu tiên thua U19 Jordan đã qua đi và cả đội cần phải quên nó để tiến về phía trước. Gặp Australia là trận đấu khó khăn nhưng một cơ hội nhỏ cũng là cơ hội. “Nếu chiến đấu hết mình, tất nhiên là không dễ, nhưng tôi hy vọng, các cầu thủ của chúng tôi sẽ xoay chuyển tình thế", HLV người Khánh Hòa vẫn bày tỏ tin tưởng.

Trong trận ra quân gặp U19 Jordan (ngày 19/10), các cầu thủ Việt Nam gặp 2 “tổn thất”: Thua 1-2 và đội trưởng Văn Tới không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Hạn chế lớn nhất là tâm lý của các cầu thủ trẻ trước giải đấu lớn. Chính vì vậy sự phối hợp trong trận đấu đã không ăn ý, nhất là hàng hậu vệ.

Nếu trong trận đấu chiều nay, các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn không giành được 1 điểm, U19 Việt Nam sẽ sớm rời cuộc chơi.

Trong khi đó, HLV U19 Australia Ante Milicic vẫn đánh giá cao U19 Việt Nam. Vì vậy, ông Ante Milicic cho biết các cầu thủ Australia đã tập luyện chăm chỉ để tập trung vào trận đấu với U19 Việt Nam, đối thủ có tinh thần thi đấu mạnh mẽ.

 

Một tình huống tranh chấp trong trận U19 Việt Nam-U19 Jordan. Nguồn: VFF

Tại giải U23 châu Á hồi tháng 1/2018, HLV Ante Milicic chính là người dẫn dắt U23 Australia. U23 Australia đã phải nhận thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam và sau đó bị loại ngay từ vòng bảng.

Hiện Australia cũng mới chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 với U19 Nhật Bản. Đây chính là lý do khiến U19 Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn.

 

Xếp hạng bảng C sau lượt trận ra quân (ngày 19/10). Nguồn: VFF

Đội hình

U19 Việt Nam: Y Eli nie, Thái Bá Sang, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Trương Tiến Anh, Lê Xuân Tú, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Cảnh Anh, Nguyễn Hữu Thắng, Dung Quang Nho, Nguyễn Hùng Thiên Đức.

U19 Australia: Delianov, Russell, Pasquali, Atkinson, Mourdoukoutas, Pierias, Thurgate, Thurgate, Theoharous, Stamatelopoulos, Iredale.
P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top