Phố núi Điện Biên cuồng nhiệt cùng AFF Cup

22:54 - Thứ Bảy, 15/12/2018 Lượt xem: 9267 In bài viết

ĐBP - Trước sức nóng của trận chung kết lượt về AFF Cup giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và Malaysia, đêm nay (15/12) TP. Điện Biên Phủ được ví như chảo lửa khi sống cùng không khí AFF Cup. Không chỉ người hâm mộ, hàng nghìn người dân háo hức dõi theo từng bước chân của các tuyển thủ Việt Nam.

 

Ngay từ chập tối, các ngả đường khu vực trung tâm của thành phố đã “nóng” lên bởi sắc màu cờ đỏ sao vàng và tiếng trống, chiêng cùng dòng người, xe đổ về. Để phục vụ người hâm mộ, tại các khu vực quảng trường trung tâm của thành phố đều bố trí mà hình Led phát trực tiếp diễn biến trận đấu. Sôi nổi hơn cả là sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, nơi lắp đặt màn hình led cỡ lớn phục vụ người hâm mộ theo dõi trận chung kết của đội tuyển Việt Nam. Đây là địa điểm do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Khu du lịch Him Lam, Công ty thiết kế nội thất Rubik... tổ chức. Tại đây, hàng nghìn người dân các lứa tuổi tập trung kín sân, háo hức chờ đợi giờ bóng lăn. Có thể nói, sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ là nơi náo nhiệt nhất thành phố đêm nay.

Từng đường bóng, từng pha rượt đuổi và tranh cướp bóng của các tuyển thủ Việt Nam đều nhận được sự cổ vũ hết mình của các cổ động viên. Không chỉ có thanh niên, những người hâm mộ môn thể thao vua, hòa cùng không khí sôi động của trận đấu, nhiều cụ già, trẻ nhỏ trong màu áo cờ đỏ sao vàng cũng hết mình cổ vũ cho đội tuyển nước nhà bằng tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Bàn thắng mở màn và cũng là duy nhất trong trận đấu của Anh Đức như phát súng khởi động tinh thần cuồng nhiệt của cổ động viên phố núi. Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ như bùng nổ bởi tiếng trống chiêng, tiếng hò reo cổ vũ của người hâm mộ. Có lẽ hiếm khi người dân thành phố Điện Biên Phủ được sống trong không khí như vậy. Và khi tiếng còi của trọng tài kết thúc trận đấu cũng là lúc những tiếng hò reo vang lên rộn rã, những gương mặt hân hoan vui mừng với chiến thắng của đội tuyển. Việt Nam vô địch, Việt Nam chiến thắng và những lá cờ Tổ quốc tung bay trên bầu trời Điện Biên là lời chúc, lời khẳng định của cổ động viên trên mảnh đất lịch sử dành cho chiến thắng đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Do lượng người đổ về trung tâm thành phố tăng đột biến, để đảm bảo tình hình an ninh trật tự và ATGT, lực lượng công an cũng được tăng cường, bố trí túc trực tại nhiều điểm chốt, phân luồng giao thông và hướng dn người dân đi lại an toàn.

Chiến thắng vang dội của đội tuyển bóng đá Việt Nam, chính là món quà tuyệt vời nhất dành cho người hâm mộ. Cúp vàng là điều bất cứ cổ động viên nào cũng mong muốn và nó đã trở thành hiện thực. Song đó không phải là điều quan trọng nhất, trên hết, người dân phố núi đã có một đêm cuồng nhiệt, cùng sống trong không khí đoàn kết và ngập tràn niềm tự hào dân tộc. Và có lẽ, đây là những hình ảnh hiếm hoi, là khoảnh khắc khó quên của không chỉ người hâm mộ bóng đá mà đông đảo người dân Điện Biên Phủ nói chung.

 


Hà Linh
Bình luận
Back To Top