U23 Việt Nam chạy đà hoàn hảo trước vòng loại châu Á 2020

16:52 - Thứ Hai, 18/03/2019 Lượt xem: 5810 In bài viết

Trận đấu giữa tuyển U23 Việt Nam và U23 Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) diễn ra trên sân Hàng Đẫy tối 16-3 đã khép lại với chiến thắng đậm 6-1 nghiêng về đội chủ nhà. Đây là màn chạy đà kịp thời và hữu ích của U23 Việt Nam trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020 đang cận kề.

 

Tiền đạo Đức Chinh đóng góp một bàn thắng trên chấm phạt đền.

Với mục đích đánh giá, rà soát lực lượng trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) đã diễn ra khép kín, không mở cửa phục vụ khán giả và rất hạn chế truyền thông tác nghiệp. Đây được coi như bước chạy đà cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo ngay trước thời điểm vòng loại U23 châu lục chính thức khởi tranh vào ngày 22-3 tới.

Cũng bởi tính chất của cuộc so tài này nên HLV Park đã đưa ra sân khá nhiều gương mặt mới nhằm mục đích thử nghiệm. Chỉ một vài cái tên quên thuộc vẫn nằm trong đội hình xuất phát như Tiến Dũng, Thành Chung, Thái Quý hay Đức Chinh.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, các cầu thủ trẻ Việt Nam không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận, nhanh chóng dồn ép U23 Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Sau khi bỏ lỡ một vài cơ hội đầu trận, cuối cùng đội chủ nhà cũng có được bàn mở tỷ số ở phút 15. Lê Xuân Tú kết thúc pha phối hợp ăn ý cùng Văn Toàn và Thành Chung bằng cú dứt điểm chuẩn xác, đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn 1-0.

Bàn thắng giúp đội bóng áo đỏ tiếp tục áp đặt thế trận lên đối thủ và có được bàn nhân đôi cách biệt không lâu sau đó. Phút 36, Thanh Hậu chuyền bóng thuận lợi từ chấm phạt góc, tạo điều kiện để Đức Chiến ghi bàn với cú đệm bóng cận thành.

Chỉ một phút sau, tỷ số đã là 3-0 khi Đức Chinh bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính tiền đạo của SHB Đà Nẵng là người thực hiện thành công quả phạt đền. Ba bàn thắng đến khá dễ dàng khiến hàng thủ U23 Việt Nam chơi có phần thiếu tập trung trong những phút cuối hiệp 1. Tận dụng điều đó, U23 Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 trong thời gian bù giờ.

Sau giờ nghỉ, thầy Park đưa vào sân một đội hình mới hoàn toàn, với nhiều tân binh như Danh Trung, Văn Đạt, Việt Anh, Văn Xuân, Thanh Sơn. Thế trận trên sân không có nhiều biến chuyển tích cực cho đội khách khi các cầu thủ áo đỏ vẫn là những người nắm thế chủ động.

Bốn phút sau khi bóng lăn trở lại, Đinh Thanh Bình mang về bàn thắng thứ tư cho đội nhà. Bị dẫn khá đậm nhưng U23 Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) vẫn trung thành với lối đá phòng ngự, lùi đội hình sâu nhằm hạn chế tối đa bàn thua.

Tuy vậy, những nỗ lực của các cầu thủ áo xanh chỉ giúp họ trụ thêm được đến phút 73, trước khi Huỳnh Tấn Sinh ghi bàn thắng thứ năm cho U23 Việt Nam trên chấm 11 m. Ít phút còn lại, đội bóng của HLV Park còn có thêm một pha lập công nữa, Thanh Bình ghi dấu với cú đúp trong trận, qua đó ấn định thắng lợi 6-1 của U23 Việt Nam trước U23 Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

Sau thắng lợi này, ban huấn luyện U23 Việt Nam chắc chắn đã có thêm những đánh giá chi tiết về phong độ của từng cầu thủ, từ đó thuận lợi hơn trong việc rút gọn danh sách xuống còn 26 cầu thủ và sau đó chốt 23 cái tên chính thức ngay trước vòng loại U23 châu Á 2020.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top