Giải quần vợt vô địch đồng đội trẻ và đồng đội quốc gia 2019

Ngày ra quân suôn sẻ với các tay vợt mạnh

16:03 - Thứ Năm, 16/05/2019 Lượt xem: 6610 In bài viết

Trong ngày thi đấu đầu tiên (15-5) của Giải quần vợt vô địch đồng đội trẻ và đồng đội quốc gia - Cúp Hải Đăng năm 2019, các tay vợt được đánh giá cao đều không mấy khó khăn để có được chiến thắng và giành quyền đi tiếp.

 

Tay vợt Nguyễn Phan Yên Tích (TP Hồ Chí Minh) giành thắng lợi 2-0 (6-3, 6-0) trước đối thủ Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội).

Tại nội dung đồng đội nam trẻ, đoàn Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh dễ dàng có được hai thắng lợi ngay trong ngày ra quân ở các trận đánh đơn trước CLB Hải Đăng Tây Ninh, do công của Trần Vân Quốc Duy và Nguyễn Minh Phát, lần lượt trước Bùi Hữu Duy (6-2, 7-6[4]) và Bùi Bảo Duy (6-2, 3-0).

Trong khi đó, đội nữ của đại diện tới từ thành phố mang tên Bác cũng vượt qua Hà Nội với tỷ số 2-0, với các chiến thắng 6-1, 2-1 của Lê Thảo Hân trước Nguyễn Thị Thanh Loan và chiến thắng 6-3, 6-0 của Nguyễn Phan Yên Tích trước Nguyễn Thị Mai Linh.

Cùng có thắng lợi trong ngày thi đấu đầu tiên còn có đội nữ trẻ của Becamex Bình Dương, với chiến thắng 2-0 trước đội Thanh Hoá, còn đội nữ trẻ Sơn La cũng vượt qua đội Hải Dương chỉ sau hai trận đánh đơn.

Một trong những diễn biến đáng chú ý khác của ngày khai mạc là cuộc “nội chiến” giữa các tay vợt của đoàn Hải Đăng Tây Ninh tại nội dung đồng đội nữ trẻ. Ở cuộc so tài đầu tiên, Ngô Hồng Hạnh (CLB Hải Đăng Tây Ninh 1) thắng Tống Thị Bích Trâm (CLB Hải Đăng Tây Ninh 2) với tỷ số 6-1, 6-0. Tuy nhiên, sang đến trận thứ hai, Lê Nguyễn Phương Trinh (CLB Hải Đăng Tây Ninh 2) quân bình cách biệt khi thắng lại đàn chị Hồ Thị Trúc Tâm với tỷ số 7-6(4), 7-5. Ở trận đôi quyết định, Hồng Hạnh và Natasha Trần đã thắng cặp đôi Phương Trinh - Bích Trâm với tỷ số 6-3, 6-2.

Trong ngày thi đấu thứ 2 (16-5), giải sẽ tiếp tục diễn ra với các lượt trận tứ kết hấp dẫn thuộc nội dung đồng đội nam.

Giải quần vợt vô địch đồng đội trẻ và đồng đội quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 15 đến 22-5 tại CLB quần vợt Hải Đăng, TP Tây Ninh. Các tay vợt tham gia thi đấu ở bốn nội dung gồm đồng đội nam trẻ và đồng đội nữ trẻ (các VĐV sinh từ ngày 1-1-2003), đồng đội nam quốc gia và đồng đội nữ quốc gia (không giới hạn độ tuổi). Sự kiện này góp phần tạo thêm cơ hội để các tay vợt trẻ tài năng trên cả nước có dịp học hỏi, cọ xát lẫn nhau, đồng thời giúp các HLV có thêm những lựa chọn để bổ sung cho các đội tuyển quốc gia trong tương lai.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top