Thắng kịch tính hiệp phụ, Pháp vào tứ kết World Cup nữ 2019

15:26 - Thứ Hai, 24/06/2019 Lượt xem: 7325 In bài viết
Bàn thắng của đội trưởng Amandine Henry ghi ở phút thứ 107 trong hiệp phụ thứ hai giúp tuyển nữ Pháp có chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Brazil, qua đó chính thức góp mặt ở tứ kết giải đấu trên sân nhà.

Brazil bước vào vòng knockout đầu tiên với vị trí thứ ba bảng C sau khi chỉ giành được sáu điểm qua ba lượt trận vòng bảng, trong khi chủ nhà Pháp bước vào trận đấu sáng nay với vị trí đầu bảng A sau ba chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, Les Bleues đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước các vũ công Samba như những chiến thắng "chẻ tre" vừa qua.

 

Các cầu thủ chủ nhà phải trải qua 120 phút thi đấu căng thẳng mới vượt qua được Brazil để vào tứ kết.

Hiệp một diễn ra với thế trận khá chặt chẽ khi cả hai bên đều không tạo ra được nhiều cơ hội về khung thành của nhau. Tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên là bàn thắng của Pháp bị VAR từ chối ở phút 23, trước khi Cristiane của Brazil và Amel Majri bên phía Pháp bỏ lỡ hai cơ hội quý giá trong ít phút cuối hiệp để mở tỷ số.

Tuy nhiên, ngay khi hiệp hai mới bắt đầu được bảy phút, chủ nhà đã có bàn khai thông thế bế tắc. Kadidiatou Diani đột phá từ cánh phải rồi nỗ lực chuyền vào cho Valerie Gauvin dứt điểm chuẩn xác, mở tỷ số trận đấu.

Không chịu để bị tụt lại phía sau, Selecao vùng lên đáp trả và suýt nữa có bàn gỡ hòa ở phút 55, nếu như cú đánh đầu cực mạnh của Cristiane từ dường chuyền của Marta không trúng xà ngang bật ra. Song nỗ lực dồn ép của đội bóng Nam Mỹ cũng được đền đáp ở phút 64, khi Thaisa tận dụng pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Wendie Renard bên phía đội chủ nhà để dễ dàng dứt điểm tung lưới thủ thành Sarah Bouhaddi.

Ban đầu trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị, nhưng sau đó VAR đã giúp các cô gái Nam Mỹ có bàn gỡ hòa 1-1 hợp lệ. Đến phút 86, tưởng chừng như Brazil đã vượt lên dẫn trước nhưng lần này Tamires đã việt vị quá rõ ràng trước khi ghi bàn.

Hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ để phân định thắng thua. Dù đội chủ nhà chiếm ưu thế trong thời gian đầu hiệp phụ, Brazil mới là đội có cơ hội tốt nhất ở phút 105, khi Debinha tăng tốc băng vào vòng cấm Pháp, nhưng cú sút sau đó của tiền vệ 27 tuổi dù đánh bại được thủ môn Bouhaddi nhưng lại không qua được chân của hậu vệ Griedge Mbock Bathy.

 

Amandine Henry ghi bàn thắng “vàng” ở phút thứ 107, giúp Pháp vượt khó trước Brazil vào tứ kết.

Chắc chắn Brazil sẽ phải tiếc nuối rất nhiều bởi sau đó chỉ hai phút, Pháp đã tái lập thế dẫn bàn khi Henry chạy chỗ thông minh đón quả tạt của Majri rồi tung cú vô-lê chìm tung lưới đội bóng Nam Mỹ, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1. Bàn thắng “vàng” của thủ quân tuyển Pháp ấn định thắng lợi kịch tính cho đội chủ nhà, bởi ít phút còn lại, Brazil dồn tất cả nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng tất cả đã quá muộn. Chung cuộc, Pháp giành vé vào tứ kết và sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu giữa đương kim vô địch Mỹ và Tây Ban Nha khuya ngày hôm nay.

Trước đó, Anh đã đè bẹp Cameroon 3-0 để giành quyền vào tứ kết đối đầu Na Uy. Steph Houghton và Ellen White đưa “Tam sư” vươn lên dẫn 2-0 trong hiệp một, trước khi Alex Greenwood ấn định thắng lợi 3-0 bằng bàn thắng ở đầu hiệp hai. Đáng chú ý, trận đấu đã bị gián đoạn khá nhiều do đội bóng châu Phi phản ứng với quyết định của trọng tài trong cách dùng VAR.

 

Các cầu thủ Anh ăn mừng bàn thắng vào lưới Cameroon.

Ban đầu, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của White vào cuối hiệp một không được công nhận vì lỗi việt vị, nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính người Trung Quốc Qin Liang đã công nhận bàn thắng này, khiến các cầu thủ Cameroon phản ứng dữ dội. Đội bóng châu Phi còn tiếp tục tranh cãi với trọng tài cho đến khi HLV Alain Djeumfa phải bước vào sân để trấn an các cầu thủ của mình, thuyết phục họ tiếp tục trận đấu.

Chưa dừng lại ở đây, VAR một lần nữa khiến trận đấu trở nên nóng hơn bao giờ hết khi từ chối bàn thắng của Cameroon ngay đầu hiệp hai vì cho rằng Ajara Nchout đã việt vị. Dù vẫn tiếp tục sau đó nhưng trận đấu đã trở nên “xấu xí” hơn rất nhiều với hàng loạt pha vào bóng trên mức quyết liệt. Chung cuộc, Anh có chiến thắng đậm 3-0 nhưng trận đấu vẫn để lại nhiều ấn tượng không tốt về VAR, cũng như các quyết định của trọng tài.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top