Giải vô địch futsal Đông - Nam Á 2019

Thắng Myanmar, tuyển Việt Nam đoạt vé dự VCK futsal châu Á 2020

14:32 - Thứ Hai, 28/10/2019 Lượt xem: 8064 In bài viết

Đội tuyển futsal Việt Nam đã chính thức đoạt vé dự VCK futsal châu Á 2020 sau khi giành chiến thắng thuyết phục 7-3 trước tuyển futsal Myanmar ở trận tranh HCĐ Giải vô địch futsal Đông - Nam Á 2019 diễn ra trong ngày 27-10.

Các cầu thủ chủ nhà Việt Nam đã có thắng lợi thuyết phục trước Myanmar.

Sau khi để thua tuyển futsal Thái-lan 0-2 ở trận bán kết, thầy trò HLV Miguel Rodrigo bị đẩy vào thế buộc phải giành thắng lợi trong trận tranh hạng 3 với Myanmar nếu không muốn làm khán giả tại sự kiện futsal lớn nhất châu lục sẽ diễn ra tại Turkmenistan vào năm sau. Đội chủ nhà nhập cuộc đầy quyết tâm và nhanh chóng tìm được liên tiếp hai bàn thắng nhờ cú đúp của Thái Huy.

Tuy nhiên, cũng bởi lợi thế đến quá dễ dàng mà hàng phòng ngự Việt Nam bắt đầu tỏ ra lơ là, mất tập trung, tạo điều kiện để đối thủ san bằng cách biệt 2-2 ngay trong khoảng thời gian hiệp 1. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Hồ Văn Ý ở quả penalty 6 m thì đội bóng áo đỏ có lẽ đã kết thúc 20 phút đầu tiên với tỷ số bị dẫn bàn.

Các cầu thủ Myanmar (áo trắng) vùng lên mạnh mẽ trong quãng thời gian nửa sau hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, những thay đổi của ban huấn luyện, đặc biệt về mặt chiến thuật đã giúp tuyển futsal Việt Nam cải thiện thế trận rất nhiều và có được bàn thắng bảy phút sau giờ nghỉ, người lập công là Nhan Gia Hưng. Bị dồn vào “chân tường”, đội bóng áo trắng buộc phải dồn lên tấn công và sử dụng chiến thuật tổng lực power-play.

Tuy nhiên, cũng từ đây, các học trò của HLV Miguel Rodrigo liên tiếp có được những bàn thắng nới rộng khoảng cách sau các tình huống phản công chớp nhoáng và dứt diểm chính xác. Phút 32, Văn Vũ lập công trên chấm phạt đền, sau tình huống Thái Huy bị cầu thủ đội bạn phạm lỗi trong vòng cấm. Chiến thuật power-play của Myanmar cũng phần nào đem lại hiệu quả khi họ có được bàn gỡ 3-4 ít phút sau đó.

Việt Nam ở những phút cuối trận liên tiếp có thêm ba bàn thắng nữa với cùng một kịch bản là cầu thủ Myanmar để mất bóng, tạo điều kiện để lần lượt Đức Hòa, Văn Vũ và Minh Trí lập công, qua đó ấn định chiến thắng 7-3 chung cuộc.

Thắng lợi đậm đà này cũng giúp thầy trò HLV Miguel Rodrigo chính thức giành HCĐ khu vực, đồng thời đoạt luôn tấm vé thứ 3 - suất duy nhất còn lại của khu vực Đông - Nam Á tham dự ngày hội futsal lớn nhất châu lục sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 năm sau tại Turkmenistan.

Sau trận đấu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ rằng đây không phải trận đấu dễ dàng với tuyển futsal Việt Nam, bởi Myanmar đã có những lúc vùng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, sau đó các cầu thủ chủ nhà đã chơi rất tốt, đặc biệt là trong 20 phút của hiệp 2, mang về chiến thắng chung cuộc 7-3 đầy thuyết phục. HLV Miguel Rodrigo cũng đặt mục tiêu giành vé dự World Cup futsal 2020 tại Litva, thế nhưng điều này còn phụ thuộc nhiều vào kết quả bốc thăm vòng loại sắp tới.

HLV Miguel Rodrigo hoàn thành mục tiêu giúp tuyển futsal Việt Nam giành vé dự VCK châu Á 2020.

 

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top