Ngày thi đấu thứ tư SEA Games 30

Ánh Viên xung trận

15:10 - Thứ Tư, 04/12/2019 Lượt xem: 7745 In bài viết

Sau một ngày thi đấu thành công rực rỡ với thêm tám Huy chương Vàng, bảy Huy chương Bạc và chín Huy chương Đồng, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục bước vào ngày tranh tài thứ tư tại SEA Games 30 hôm nay, 4-12 với nhiều hy vọng vàng tiếp tục được trao niềm tin, trong đó có “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên được kỳ vọng sẽ mang về cho bơi lội Việt Nam ít nhất hai HCV trong ngày ra quân hôm nay.

Khép lại ngày thi đấu thứ ba hôm qua, đoàn thể thao Việt Nam vẫn duy trì vững vàng vị trí thứ hai toàn đoàn với tổng số 75 huy chương, trong đó có 23 HCV, 27 HCB và 25 HCĐ, bỏ xa đoàn Malaysia ở vị trí thứ ba (18 HCV, 5 HCB và 4 HCĐ). Đoàn chủ nhà Philippines vẫn áp đảo với tổng 95 huy chương sau ba ngày tranh tài (47 HCV, 31 HCB và 17 HCĐ).

Bước sang ngày thi đấu hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục chờ đợi tin vui từ những niềm hy vọng vàng ở các môn trọng điểm như bơi lội, thể dục dụng cụ, cử tạ, hay đấu kiếm. Trong đó, đáng chú ý là môn bơi lội sẽ ra quân với tâm điểm hướng về Ánh Viên. VĐV người Cần Thơ chính là người được giao chỉ tiêu nhiều HCV nhất ở SEA Games năm nay với ít nhất là tám HCV. Ánh Viên đăng ký tham dự tới 12 nội dung nhưng tùy theo tình hình thực tế, ban huấn luyện có thể "giảm tải" cho kình ngư 23 tuổi.

Trong ngày ra quân của môn bơi lội, Ánh Viên thi đấu ở hai nội dung là vòng loại 200 m bơi bướm nữ và 200 m hỗn hợp nữ trong buổi sáng và vòng chung kết vào chiều tối. Đây đều là hai nội dung Ánh Viên có thể mang về HCV. Ngoài Ánh Viên, đội tuyển bơi lội còn đặt kỳ vọng ở Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Kim Sơn (400 m tự do nam), Nguyễn Diệp Phương Trâm (100 m nữ)...

Bên cạnh đó, các VĐV thể dục dụng cụ sẽ tiếp tục tranh huy chương ở năm nội dung chung kết cá nhân nam và nữ vào lúc chiều tối. Cử tạ cũng có hai lực sĩ tham gia thi đấu ở hai nội dung chung kết đó là Nguyễn Thị Vân (71 kg nữ) và Phạm Tuấn Anh (73 kg nam). Môn muay và bowling trong ngày thi đấu hôm nay cũng có hai trận chung kết. Ngoài ra, các VĐV Việt Nam còn tranh tài ở những môn khác như billiard, tennis, bóng rổ 5x5, golf, judo, bi sắt, pencak silat, cầu mây, bóng chuyền bãi biển.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top