Tuyển Việt Nam được FIFA vinh danh

15:26 - Thứ Hai, 30/12/2019 Lượt xem: 6897 In bài viết

Tuyển bóng đá nam Việt Nam được FIFA vinh danh là một trong những đội tuyển gây bất ngờ nhất năm 2019.

Tuyển Việt Nam được trang chủ FIFA vinh danh.

Trang chủ FIFA vừa công bố danh sách 12 đội tuyển bóng đá gây bất ngờ nhất trong năm 2019.

"Vào tứ kết Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử, lần đầu tiên thắng 3 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup", đây là 2 thành tích nổi bật ở các giải đấu lớn giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành một vị trí trong danh sách của FIFA.

Tại Asian Cup 2019 diễn ra ở UAE, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Iraq, Iran, Yemen nhưng vẫn xuất sắc giành vé vào vòng loại trực tiếp thông qua suất của một trong những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt. 

Ở vòng 16 đội, các "chiến binh sao vàng" hòa Jordan 1-1 sau 120 phút và đã đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2 ở loạt luân lưu cân não. Vòng tứ kết, tuyển Việt Nam chạm mặt Nhật Bản. Trước đối thủ có đẳng cấp vượt trội, đoàn quân của thầy Park thi đấu quả cảm và chỉ để thua với tỷ số tối thiểu.

Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam cũng đang có kết quả tốt với 3 trận thắng liên tiếp, lần lượt trước Indonesia, Malaysia, UAE và đang đứng trước cơ hội lớn lọt vào vòng loại cuối.

Bên cạnh tuyển Việt Nam, danh sách 12 đội tuyển gây bất ngờ do FIFA bình chọn còn có sự xuất hiện của 4 đại diện châu Á gồm tuyển Qatar (vô địch Asian Cup 2019); U20 Hàn Quốc (giành ngôi Á quân U20 World Cup); Iraq và Syria, hai quốc gia bị chiến tranh tàn phá nhưng vẫn dẫn đầu bảng đấu ở vòng loại World Cup 2022.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top