Phát triển phong trào TDTT quần chúng ở phường Tân Thanh

09:49 - Thứ Tư, 19/02/2020 Lượt xem: 8107 In bài viết

ĐBP - Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn phường Tân Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) luôn thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện. Qua đó, không chỉ góp phần xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” mà còn nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, đoàn kết, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của người dân trên địa bàn.

Người dân phường Tân Thanh chơi bóng chuyền hơi rèn luyện sức khỏe.

Từ nhiều năm nay, vào mỗi buổi chiều, tại các tổ dân phố, nhà văn hóa trên địa bàn phường Tân Thanh, các hoạt động TDTT lại diễn ra sôi nổi, đông vui, nhộn nhịp bởi tiếng reo hò, cổ vũ của những vận động viên và người đến xem, sau mỗi đường cầu, đường chuyền bóng đẹp mắt. Từng nhóm tham gia đánh cầu lông, bóng chuyền hơi... tạo không khí vui tươi, phấn khởi của người dân sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt nhọc. Lựa chọn cho mình môn bóng chuyền hơi, anh Nguyễn Văn Liên, tổ dân phố 8 đang tích cực tập luyện để chuẩn bị tham gia Ngày hội Văn hóa - TDTT mừng Ðảng, mừng xuân do TP. Ðiện Biên Phủ tổ chức. Lau những giọt mồ hôi trên trán sau một trận đấu bóng, anh Liên cho biết: “Tôi chơi bóng chuyền hơi được gần 5 năm và yêu thích môn thể thao này từ lúc nào không hay, nhiều khi đi làm về chỉ muốn chạy ngay ra sân khởi động, tham gia cùng mọi người. Tôi thấy, chơi TDTT đều đặn giúp tinh thần thoải mái, sức khỏe được nâng cao, hơn nữa bóng chuyền hơi còn là môn thể thao gắn kết mọi người gần nhau hơn, không giới hạn về tuổi tác, nam hay nữ”.

Khác với anh Liên, bà Hà Thị Thu, tổ dân phố 2, năm nay đã gần 60 tuổi lại chọn cho mình môn thể thao nhẹ nhàng hơn, phù hợp với lứa tuổi đó là đi bộ. Bà Thu chia sẻ: Do thường xuyên bận rộn với công việc gia đình nên không có thời gian tham gia các môn thể thao khác. Ðều đặn vào các buổi tối, tôi cùng 3 - 4 người hàng xóm rủ nhau cùng đi bộ. Mỗi tối tôi đi được khoảng 5km, sau mỗi buổi đi bộ về, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái, sức khỏe cải thiện rõ rệt”.

Ông Hồ Văn Nờ, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thanh cho biết: Là phường trung tâm của thành phố, những năm qua, bên cạnh việc nỗ lực phát triển kinh tế, cải thiện đời sống của người dân, phong trào “Rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại” cũng được phường quan tâm thực hiện. Ðể thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện TDTT, phường đẩy mạnh tuyên truyền về hiệu quả của việc luyện tập TDTT thường xuyên. Ðưa các tiêu chí thể thao vào nghị quyết hàng năm và được cụ thể hóa trong hương ước, quy ước của các tổ dân phố. Cùng với đó, hàng năm phường tổ chức nhiều hoạt động TDTT, như: Giải thể thao “Mừng Ðảng, mừng xuân” vào dịp đầu năm mới; các hoạt động TDTT kỷ niệm những ngày lễ lớn; hưởng ứng ngày chạy Olympic… tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân. Thông qua việc tổ chức giải, lựa chọn những vận động viên xuất sắc để thành lập đội thể thao của phường tham gia các giải của thành phố, của tỉnh. Ðặc biệt, sắp tới, để tham gia Ngày hội Văn hóa - TDTT mừng Ðảng, mừng xuân do thành phố tổ chức, phường có 26 vận động viên tham gia ở 3 môn: Cầu lông, bóng chuyền hơi, cờ tướng. Ngoài phong trào cầu lông, bóng chuyền, các môn TDTT quần chúng khác, như: Ði bộ, cờ tướng, xe đạp, dưỡng sinh, aerobic… cũng ngày càng phát triển và lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, hộ gia đình, thu hút nhiều đối tượng, lứa tuổi tham gia.

Ðể đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của người dân trên địa bàn phường, những năm qua, nhiều nhà văn hóa được xây dựng khang trang, có sân tập thể thao rộng với tường bao, đầy đủ cột, lưới phục vụ chơi các môn cầu lông, bóng chuyền. Hiện trên địa bàn phường có 12 nhà tập luyện, nhà thi đấu thể thao đơn môn. Phường thành lập được 1 Câu lạc bộ TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại hoạt động thường xuyên, hiệu quả. Nhờ tích cực đẩy mạnh các hoạt động, phong trào TDTT trên địa bàn phường ngày càng phát triển, tỷ lệ người tập TDTT thường xuyên đạt gần 90% dân số toàn phường, tổng số gia đình thể thao là 2.215/2.230 (chiếm 99% tổng số hộ); một số tổ dân phố như 6, 8, 9… luôn duy trì tốt các hoạt động TDTT.

Ðể duy trì và phát triển phong trào TDTT quần chúng, thời gian tới, phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về ý nghĩa của việc rèn luyện thể thao thường xuyên và thành lập thêm 1 Câu lạc bộ TDTT. Ðồng thời, tăng cường thực hiện công tác xã hội hóa thể thao, phát huy mọi nguồn lực trong nhân dân đầu tư nâng cấp hệ thống sân chơi; duy trì, đẩy mạnh các hoạt động thể thao quần chúng để đưa phong trào ngày càng phát triển, từ đó nâng cao sức khỏe cũng như chất lượng đời sống của người dân trên địa bàn phường.

Bài, ảnh: Hoàng Linh
Bình luận
Back To Top