Tuyển Việt Nam hưởng lợi gì nếu V-League 2020 sớm trở lại thi đấu?

16:02 - Thứ Hai, 04/05/2020 Lượt xem: 8739 In bài viết

So với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở hai giải đấu quan trọng gồm vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam nắm lợi thế hơn nếu V-League 2020 sớm trở lại thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam nắm lợi thế hơn đối thủ khi giải vô địch quốc gia quay trở lại thi đấu sớm. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Tuyển Việt Nam có hai mục tiêu lớn vào giai đoạn hai tháng cuối năm 2020 gồm vượt qua vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020. 

Hai giải đấu quan trọng diễn ra sát nhau sẽ là bất lợi cho đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo về thời gian chuẩn bị, nhân sự, phân bố sức mạnh. Tuyển Việt Nam còn đang trong cơn khủng hoảng hàng phòng ngự khi những trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng chấn thương và chưa thể trở lại thi đấu. 

Nhưng khi so sánh với các đối thủ trực tiếp cạnh tranh ở hai giải đấu quan trọng, tuyển Việt Nam lại chiếm ưu thế khi có giải vô địch quốc gia sớm trở lại thi đấu.

So với các đối thủ trực tiếp ở AFF Cup 2020 như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, cầu thủ tuyển Việt Nam quay trở lại thi đấu sớm hơn với bóng đá đỉnh cao. V-League 2020 dự kiến trở lại vào cuối tháng 5 này, trong khi nhiều giải vô địch quốc gia ở Đông Nam Á tới tháng 9 mới trở lại thi đấu. Hay như với đối thủ mạnh UAE ở vòng loại World Cup 2022, giải vô địch quốc gia ở nước Tây Á này cũng chỉ trở lại sớm nhất vào tháng 8. 

Đây là cơ hội cho phần lớn tuyển thủ Việt Nam chơi bóng trong nước nhanh chóng bắt nhịp thi đấu và lấy lại phong độ cao nhất, trong khi đối thủ phải nghỉ thời gian dài và chỉ “tập chay” do Covid-19. 

V-League 2020 dự kiến trở lại cuối tháng 5, tạo điều kiện cho tuyển thủ Việt Nam được thi đấu đỉnh cao sớm hơn. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhờ đó có nhiều cơ hội hơn thị sát giải đấu hàng đầu Việt Nam nhằm tìm kiếm những nhân tố mới. Cần nhớ, đa dạng hóa lối chơi, tránh để đối phương “bắt bài” là nhiệm vụ được ông thầy người Hàn Quốc đề cao nhất lúc này.

“Tôi cùng ban huấn luyện liên tục thảo luận, tìm ra những chi tiết dù là nhỏ để cải thiện chiến thuật đã có cũng như chuẩn bị những chiến thuật mới. Chiến thuật phải phù hợp với những cầu thủ mà chúng ta có. Cầu thủ cũng phải thích ứng được với chiến thuật mới và sự thay đổi phải giúp họ nâng tầm. Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để có điều đó”, ông Park chia sẻ.

Đặc biệt, nếu V-League 2020 có phương án tổ chức hợp lý ở mùa giải này trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thì sẽ còn mang lại nhiều lợi thế khác cho tuyển Việt Nam.

Ví dụ, giải đấu hàng đầu Việt Nam chỉ thi đấu một lượt, có vòng loại trực tiếp để chọn ra đội vô địch và xuống hạng thì sẽ có thể kết thúc sớm trước tháng 11. Khi ấy, các cầu thủ có thể hoàn toàn tập trung cho tuyển Việt Nam ở giai đoạn cuối năm với hai giải đấu quan trọng.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top