Đề xuất lùi thời gian tổ chức AFF Cup 2020 sang năm 2021

15:27 - Thứ Ba, 28/07/2020 Lượt xem: 10464 In bài viết

Chiều 27-7, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã có cuộc họp trực tuyến bàn kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020. Theo đó, giải đấu đã được đề nghị lùi thời gian tổ chức sang năm 2021.

Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch LĐBĐ Đông - Nam Á (AFF) Khiev Sameth. Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đại diện Việt Nam tham dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, trên cơ sở cập nhật, đánh giá tình hình dịch Covid-19 tại những quốc gia Đông-Nam Á, các thành viên Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã có những thảo luận và xác định dịch Covid-19 sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp từ nay cho đến cuối năm. Do vậy, kế hoạch tổ chức AFF Suzuki Cup 2020 có khả năng sẽ không bảo đảm thực hiện được như kế hoạch đã đề ra.

Căn cứ vào tình hình thực tế diễn biến của dịch Covid-19, với mục tiêu mang đến bầu không khí bóng đá trọn vẹn cho đông đảo người hâm mộ, cũng như bảo đảm giá trị của giải đấu, các thành viên của Ban đã thảo luận và đề xuất phương án dời AFF Suzuki Cup 2020 sang năm 2021.

Tuy nhiên, theo ý kiến đóng góp của Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn tại cuộc họp, năm 2021 là một năm rất khó khăn với lịch thi đấu dày đặc của các giải quốc tế, bên cạnh các giải đấu của AFC còn có Olympic Tokyo, Euro (đều được dời sang tổ chức vào năm 2021)… nên việc tính toán thời điểm phù hợp với các quốc gia Đông-Nam Á để tổ chức thành công AFF Suzuki Cup cũng là bài toán đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết. VFF đề nghị AFF nghiên cứu tổ chức giải vào cuối  năm 2020 như kế hoạch ban đầu.

Theo kế hoạch, cuộc họp tiếp theo của AFF liên quan kế hoạch tổ chức giải đấu này sẽ diễn ra ngày 30-7 tới. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 là bảo vệ thành công ngôi vô địch. Để chuẩn bị, HLV Park Hang Seo và các cộng sự thời gian qua đang triển khai việc tuyển chọn cầu thủ thông qua theo dõi các trận đấu tại LS V-League 2020 và Cúp quốc gia 2020.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top