Việt Nam giành Cúp vàng bóng chuyền trong khuôn khổ Army Games 2020

10:15 - Thứ Hai, 17/08/2020 Lượt xem: 10480 In bài viết

Trong khuôn khổ Army Games 2020, ngày 14-8 (giờ địa phương), tại Liên bang Nga, Đội tuyển Công binh Việt Nam đã giành Cúp vàng bóng chuyền không chuyên, là hoạt động bên lề của cuộc thi “Tuyến hành trình an toàn” diễn ra tại thành phố Kstovo. Chiếc Cúp vàng này sẽ được trao tại lễ bế mạc Army Games 2020 cùng với các giải thưởng quan trọng khác.

Đội tuyển Công binh Việt Nam giành Cúp vàng bóng chuyền trong khuôn khổ Army Games 2020. Ảnh: Tuấn Lực.

Dù còn một tuần nữa Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2020 mới chính thức khai mạc, nhưng Đoàn Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã có chiếc cúp vàng đầu tiên sau khi Đội tuyển Công binh giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trong trận chung kết cuộc thi bóng chuyền không chuyên trước đội tuyển Công binh Uzbekistan. Đây là hoạt động bên lề đầu tiên của cuộc thi “Tuyến hành trình an toàn” thuộc khuôn khổ Army Games 2020, diễn ra tại thành phố Kstovo, LB Nga.

Giải đấu bóng chuyền không chuyên diễn ra với sự tranh tài giữa bốn đội tuyển Công binh các nước: LB Nga, Uzbekistan, Belarus và Việt Nam. Bốn đội được chia ra thi đấu tại hai nhóm để thi đấu vòng bảng. Nhóm 1 gồm LB Nga và Việt Nam; Nhóm 2 gồm Uzbekistan và Belarus. Hai đội nhất ở vòng bảng sẽ bước vào thi đấu chung kết để tranh Cúp vàng.

Đây là cuộc thi bóng chuyền dành cho các vận động viên (VĐV) không chuyên đến từ những đội tuyển hằng ngày chỉ quen với xe bọc thép, thiết bị dò mìn nên ban tổ chức ra thể lệ mỗi trận đấu chỉ diễn ra trong ba séc, thay vì năm séc theo luật thi đấu bóng chuyền quốc tế.

Tại vòng bảng thi đấu với đội tuyển Công binh Nga, đội tuyển Công binh Việt Nam chủ động nhập cuộc và có những đường chuyền khá sắc sảo. Mặc dù không có lợi thế về thể hình, tuy nhiên sự nhanh nhẹn, sức bật tốt, đặc biệt là tính đồng đội đã giúp cho đội Công binh Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-0 để vào thi đấu chung kết với đội Công binh Uzbekistan.

Tại trận chung kết, đội Công binh Việt Nam cũng giành chiến thắng 2-0 trước đội Công binh Uzbekistan, và trở thành nhà vô địch cuộc thi Bóng chuyền giữa các đội tuyển Công binh tham gia Army Games 2020.

Chủ công Nguyễn Văn Hiền, người ghi điểm nhiều nhất cho đội Công binh Việt Nam, chia sẻ, thành công trên là nhờ sự đoàn kết của toàn đội, cũng như nỗ lực của từng cá nhân. Một yếu tố quan trọng khác chính là sự cổ vũ của khán giả. Dù là cuộc thi bên lề Army Games nhưng với tinh thần fair-play trong thể thao, khán giả cổ vũ rất nhiệt tình cho các đội thi đấu.

Kết thúc cuộc thi, các đội bạn đã có nhiều lời khen ngợi dành cho đội tuyển Công binh Việt Nam, đánh giá cao tinh thần đoàn kết cũng như sự thi đấu bài bản.

Thượng tá Phạm Tuấn Lực, Đội trưởng đội tuyển Công binh Việt Nam, chia sẻ niềm vui ngay khi giành được Cúp vàng, cho biết: Tham gia Army Games 2020, đội tuyển đã có sự chủ động hơn năm ngoái. Ngoài việc tập luyện cho môn thi “Tuyến hành trình an toàn”, các thành viên đội tuyển còn tích cực tập luyện thể thao, trong đó có các nhóm tập riêng về bóng chuyền, đẩy tạ và bóng bàn. Chính sự chủ động này đã giúp đội tuyển nhập cuộc nhanh hơn trong phần thi bóng chuyền và rinh Cúp vàng đầu tiên về cho đội.

Theo Ban Tổ chức Army Games 2020, chiếc Cúp vàng giải bóng chuyền này sẽ được trao tại lễ bế mạc Army Games 2020, diễn ra ngày 5-9, cùng với các giải thưởng quan trọng khác.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top