Quần vợt Việt Nam trở lại sau Covid-19

15:15 - Thứ Hai, 12/10/2020 Lượt xem: 7134 In bài viết

Các yêu cầu phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt khi quần vợt Việt Nam chính thức khởi động trở lại sau hai tháng gián đoạn bởi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 2, với Giải quần vợt Vô địch Trẻ toàn quốc - Cúp Hải Đăng năm 2020, khởi tranh từ ngày 10 đến 17-10 tại TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Trọng tài và VĐV đeo khẩu trang khi bốc thăm, bảo đảm yêu cầu phòng dịch Covid-19. (Ảnh: VTF)

Giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) phối hợp Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Hải Đăng tổ chức tại cụm sân quần vợt Hải Đăng, số 26 Hoàng Lê Kha, TP Tây Ninh.

Là giải đấu đầu tiên của quần vợt Việt Nam được tổ chức sau đợt bùng phát dịch Covid-19 gần nhất, chính vì thế, giải đấu đã có nhiều quy định nghiêm ngặt để bảo đảm an toàn, sức khỏe cho các vận động viên, cũng như Ban tổ chức giải và đội ngũ trọng tài, như yêu cầu rửa tay sát khuẩn trước khi vào sân thi đấu và làm nhiệm vụ, đeo khẩu trang trong khu vực tổ chức giải đấu và khi thực hiện bốc thăm trong các trận đấu. Các vận động viên (VĐV) sau khi kết thúc trận đấu cũng không bắt tay nhau như thường lệ mà chỉ chạm vợt và giữ khoảng cách với nhau.

Với 16 nội dung thi đấu, bao gồm đơn nam các lứa tuổi: U10, 12, 14, 16, 18; đơn nữ U10, 12, 14, 16, 18; đôi nam U14, 16, 18; và đôi nữ U14, 16, 18, giải đấu có sự tham dự của 18 đoàn và câu lạc bộ quần vợt mạnh trên cả nước, hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu kịch tính và có chất lượng chuyên môn cao, khi quy tụ 230 VĐV tiêu biểu của quần vợt trẻ nước nhà như: Vũ Hà Minh Đức (CLB Hải Đăng), Từ Lê Khánh Duy (CLB Hải Đăng), Nguyễn Quang Vinh (Hưng Thịnh – TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Minh Phát (Hưng Thịnh – TP Hồ Chí Minh), Phan Diễm Quỳnh (Becamex Bình Dương), Hồ Thị Trúc Tâm (CLB Hải Đăng), Ngô Hồng Hạnh (CLB Hải Đăng), Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (Hưng Thịnh – TP Hồ Chí Minh)…

Ở ngày thi đấu đầu tiên, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt được đánh giá cao hơn đều có chiến thắng cách biệt. Tại nội dung đơn nam U14, hạt giống số 7 Trần Quốc Cường (CLB Hải Đăng) có chiến thắng dễ dàng trước Chu Đức Vượng (Nghệ An) với tỷ số 6-0 ở cả hai set đấu.

Tại nội dung đơn nam U12, Trần Đức Minh (CLB Hải Đăng) không khó để giành chiến thắng 7-2 trước Đinh Công Hậu (Quân đội). Trong khi đó, Đỗ Tuấn Long (Hà Nội) tuy không có lợi thế về thể hình song đã đánh bại đối thủ Đoàn Ngọc Phúc (Thanh Hóa) với tỷ số cách biệt 7-1.

Thua thiệt về thể hình so với đối thủ nhưng Đỗ Tuấn Long đã xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục trong ngày ra quân. (Ảnh: VTF)

Hạt giống số 2 của nội dung đơn nữ U10 là Khalil Bảo Châu (Hà Nội) cũng có chiến thắng trắng 7-0 trước người đồng đội Đàm Vũ Ngọc Trâm.

Ở các nội dung U10 và U12, các tay vợt sẽ thi đấu theo thể thức vòng bảng, nên các VĐV không có được chiến thắng ở vòng đấu đầu tiên vẫn sẽ có cơ hội ở các ngày thi đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa bão, ngày thi đấu đầu tiên khép lại chưa trọn vẹn khi một số trận đấu đã không thể kết thúc trong ngày. Các trận đấu này sẽ được chuyển sang thi đấu vào ngày 11-10.

Các trận đấu vòng loại và vòng bảng sẽ kết thúc vào ngày mai, tiếp sau đó là lượt trận đấu loại trực tiếp. Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra ngay sau khi các nội dung chung kết khép lại vào ngày 17-10. Ngoài điểm thưởng, các VĐV đạt thành tích sẽ nhận được cúp/đĩa, huy chương, và phần thưởng từ Ban tổ chức.

Giải đấu nhằm tạo điều kiện để các VĐV tăng cường thi đấu, nâng cao thành tích, qua đó đánh giá và xếp hạng các đội tuyển trẻ, chuyên môn của các VĐV và công tác huấn luyện tại địa phương, từ đó tuyển chọn VĐV bổ sung vào các đội tuyển trẻ quốc gia.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top