Giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia năm 2020: Kịch tính đến phút chót

10:48 - Thứ Hai, 09/11/2020 Lượt xem: 7480 In bài viết

Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam năm 2020 (V.League 2020) đang dần đi đến hồi kết. Khác với mọi năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, V.League 2020 đã phải thay đổi thể thức thi đấu để bảo đảm hoàn thành mục tiêu đề ra. Và sự thay đổi này khiến giải đấu trở nên kịch tính đến tận vòng đấu cuối cùng.

Việc thi đấu với thể thức mới đã giúp V.League 2020 thêm hấp dẫn. Ảnh: Đăng Huy

Cuộc đua "song mã"

V.League 2020 chỉ còn một vòng đấu diễn ra vào hôm nay (8-11) là kết thúc. Hiện tại, ngôi vô địch V.League 2020 chỉ là cuộc đua “song mã” giữa Viettel FC 38 điểm và đội bóng của Thủ đô - Hà Nội FC 36 điểm. Dù ít điểm hơn so với Viettel FC, nhưng Hà Nội FC đang có lợi thế lớn về hiệu số bàn thắng bại so với đối thủ (+17 so với +12). Đó là điểm tựa để Hà Nội FC dù không có trong tay quyền tự quyết, song vẫn hy vọng về một chức vô địch. Do đó, vòng đấu thứ 7 - vòng đấu cuối của giai đoạn 2 V.League 2020, được nhận định sẽ chứa đựng kịch tính đến phút cuối.

Cả hai đội đều thể hiện quyết tâm rất cao để giành ngôi “vương” của giải đấu. Huấn luyện viên Viettel FC Trương Việt Hoàng cho biết: “Còn một trận cuối để chúng tôi đạt được chức vô địch, tôi sẽ cố gắng làm được điều này. Chức vô địch là lời tri ân tốt nhất dành cho người hâm mộ đã luôn theo dõi và ủng hộ chúng tôi”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm chia sẻ, V.League năm nay quá kịch tính. Viettel FC đang nắm trong tay quyền tự quyết, còn Hà Nội FC thì không. Cơ hội dù mong manh nhất, nhỏ nhất, Hà Nội FC vẫn cố gắng nắm bắt. Còn cầu thủ Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC) bày tỏ: “Hà Nội FC luôn hướng đến chức vô địch, chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc, sẽ chiến đấu hết mình vì người hâm mộ”.

Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng, xét về nhiều yếu tố thì Viettel FC khá rộng cửa vô địch. Song, cũng không thể chủ quan trước đội đương kim vô địch Hà Nội, bởi họ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng nhất từ trước đến nay, trong khi chỉ phải đối đầu với đội bóng yếu hơn là Than Quảng Ninh ở vòng cuối.

Thành công với thể thức mới

Có thể thấy, thể thức thi đấu mới đến thời điểm hiện tại đang tạo được tính gay cấn và hấp dẫn cho V.League 2020. Theo đó, thay vì đá vòng tròn lượt đi - về, các đội chia nhóm tranh chức vô địch (8 đội dẫn đầu sau lượt thi đấu vòng tròn) và tranh vé trụ hạng (6 đội xếp cuối sau lượt thi đấu vòng tròn).

Huấn luyện viên Viettel FC Trương Việt Hoàng cho biết, công tác tổ chức giải đấu đến thời điểm này là rất tốt. Dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, song Ban Tổ chức vẫn quyết tâm đưa giải về đích. Đáng chú ý, thể thức thi đấu được thay đổi cũng tăng tính cạnh tranh, hấp dẫn.

Đồng tình với quan điểm này, huấn luyện viên đội bóng Than Quảng Ninh Phan Thanh Hùng cho hay: “Tôi thấy thể thức thi đấu năm nay rất phù hợp, giúp giải đấu thêm hấp dẫn. Nếu có không hài lòng, thì đó chính là công tác trọng tài vẫn còn nhiều sai sót”.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng Giám đốc VPF Trần Anh Tú cho biết, để tổ chức giải đấu trở lại, với điều kiện vừa bảo đảm chất lượng chuyên môn, vừa phải bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Tổ chức V.League 2020 đã nỗ lực khắc phục bằng nhiều biện pháp, như: Có trận đấu không có khán giả, có trận thì giới hạn khán giả vào sân... Cùng với đó, tạo mọi điều kiện để các đội đá tập trung ở những địa phương kiểm soát dịch tốt.

“Chúng tôi cũng đã tính đến việc, nếu tổ chức thi đấu theo thể thức mới thành công cũng có thể áp dụng cho V.League 2021”, ông Trần Anh Tú cho hay.

Theo Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, V.League 2020 đã phải tạm hoãn tới hai lần, làm ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý thi đấu, cũng như chuyên môn của các đội bóng. Còn theo huấn luyện viên đội bóng Nam Định Nguyễn Văn Sỹ, V.League 2020 là mùa giải đáng xem nhất.

“Song có lẽ, "hạt sạn" của mùa giải năm nay vẫn là công tác trọng tài. Nếu không chấn chỉnh công tác trọng tài, không những ảnh hưởng đến kết quả thi đấu, mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh của giải”, huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ bày tỏ.

Về công tác trọng tài, ông Trần Anh Tú khẳng định, ngay đầu giai đoạn 2 của giải, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và VPF đã có văn bản yêu cầu Ban trọng tài chấn chỉnh, xử lý nghiêm công tác trọng tài để bảo đảm chất lượng giải đấu, giữ gìn hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam. Trong mùa giải tới, công tác trọng tài sẽ được quan tâm hơn. 

Chỉ còn một vòng đấu cuối cùng là V.League 2020 sẽ khép lại. Dù chức vô địch thuộc về Hà Nội FC hay Viettel FC, thì những người hâm mộ bóng đá cũng vẫn ghi nhận, đây là một trong những mùa giải thực sự hấp dẫn và thành công.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top