Ngôi “Hậu” bóng đá nữ Việt Nam 2020 đã có chủ

16:53 - Thứ Hai, 14/12/2020 Lượt xem: 6511 In bài viết

Trong trận đấu cuối cùng mùa giải 2020 của bóng đá nữ Việt Nam vào tối 13/12, CLB Bóng đá nữ TPHCM I đã giành được chức vô địch khi thắng đối thủ Phong Phú Hà Nam.

CLB Bóng đá nữ TPHCM I lần thứ 9 đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá nữ quốc gia. Ảnh: VFF

Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia-Cúp Thái Sơn Bắc 2020 là giải đấu thường niên lần thứ 23 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức. Toàn bộ mùa giải năm 2020 diễn ra từ ngày 22/ 9 và kết thúc vào ngày 13/12.

Tham gia giải đấu có 8 CLB bóng đá nữ, gồm: Sơn La, Hà Nội I Watabe, Hà Nội II Watabe, Phong Phú Hà Nam, TPHCM I, TPHCM II, Than Khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T.

8 đội bóng thi đấu vòng tròn 2 lượt (lượt đi và lượt về) để tính điểm, xếp hạng từ hạng Nhất đến hạng Tám sau 14 lượt trận.

Trong trận đấu cuối cùng vào tối 13/12 tại Bình Dương, đội TPHCM I gặp Phong Phú Hà Nam.

Trước trận “chung kết”, với 13 trận bất bại (thắng 12, hòa 1) kể từ đầu mùa giải, đội bóng TPHCM đã cầm chắc cúp vô địch kể từ vòng đấu 12 (thắng Thái Nguyên T&T 6-1) nhưng các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi vẫn thi đấu vừa thận trọng, vừa quyết tâm trong trận cầu thủ tục.

Để hiện thực hóa mục tiêu bất bại trong toàn mùa giải, các học trò của HLV Kim Chi chủ động  nhập cuộc vì trong đội hình đối thủ Phong Phú Hà Nam có những cầu thủ “cứng cựa” của Đội tuyển nữ quốc gia như Tuyết Dung, Hồng Nhung.

Vấp phải tinh thần thi đấu kiên cường của đội bóng Hà Nam nên trong hiệp 1, đội bóng của HLV Kim Chi không ghi được bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, đội TPHCM I chơi nỗ lực hơn và ghi được 3 bàn thắng từ các cú sút của Huỳnh Như, Hoài Lương, Bích Thùy.

Chiến thắng trong trận đấu thứ 14, trận đấu cuối cùng mùa giải đã làm dày thêm thánh tích của đội bóng nữ TPHCM I: Thắng 13 trận, hòa 1 trận; ghi được 47 bàn thắng, thủng lưới 4 bàn và lần thứ 9 giành ngôi “Hậu” bóng đá nữ Việt Nam.

Kết quả chung cuộc

-Vô địch: TPHCM I

-Hạng Nhì: Hà Nội I Wantabe

-Hạng Ba: Than Khoáng sản Việt Nam

-Vua phá lưới: Phạm Hải Yến (Hà Nội I Wantabe)-14 bàn

-Cầu thủ xuất sắc nhất: Huỳnh Như (TPHCM I)

-Thủ môn xuất sắc nhất: Trần Thị Kim Thanh (TPHCM I)

P.V (Theo baochinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top