Vòng chung kết U15 Cúp Quốc gia 2020 có 8 đội bóng tham gia

09:57 - Thứ Ba, 15/12/2020 Lượt xem: 9779 In bài viết

Chiều 14-12, Ban tổ chức Vòng chung kết (VCK) U15 Cúp Quốc gia 2020 đã tiến hành họp kỹ thuật và họp báo trao đổi thông tin trước giải với sự tham dự của 8 đội bóng vừa xuất sắc vượt qua vòng loại.

Các trận đấu trung khuôn khổ VCK U15 Cúp Quốc gia 2020 sẽ diễn ra từ ngày 16-12 đến 28-12-2020, tại Trung tâm VPF, Hưng Yên.

Đây là năm đầu tiên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) triển khai tổ chức Cúp Quốc gia ở các giải trẻ để thêm sân chơi cho tài năng.  8 đội bóng xuất sắc vượt qua vòng loại để có mặt tại VCK gồm: chủ nhà PVF, Viettel, Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, TP Hồ Chí Minh, An Giang và Đồng Nai.

Ban tổ chức tiến hành bốc thăm chia bảng.

Căn cứ nguyện vọng không tham dự giải của U15 Khánh Hòa (Đội thứ ba có thành tích tốt nhất tại vòng loại), Ban tổ chức đã chọn U15 TP Hồ Chí Minh, đội xếp thứ Ba có thành tích tốt tiếp theo tại Vòng loại tham dự VCK.

Kết quả bốc thăm đưa các đội bóng gồm chủ nhà U15 PVF, U15 HAGL, U15 Hà Nội và U15 An Giang rơi vào bảng A. Trong khi đó, bảng B cũng chứng kiến sự hiện diện của các đại diện mạnh ở khu vực phía Nam như U15 TP Hồ Chí Minh, U15 Đồng Nai cùng 2 đội bóng khác giàu truyền thống là U15 SHB Đà Nẵng và U15 Viettel.

8 đội chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội xếp thứ Nhất và hai đội xếp thứ Nhì vào Bán kết, Chung kết.

Đại diện các CLB chia sẻ tại buổi họp báo.

Chia sẻ tại buổi họp báo, đại diện các đội bóng đều tỏ ra rất phấn khởi trước sân chơi mới và quyết tâm giành thứ hạng cao tại giải. Đây sẽ là động lực giúp các cầu thủ trẻ được cọ xát và trưởng thành hơn. Các cầu thủ trẻ đều được tuyển từ nguồn tài năng của câu lạc bộ, nên chất lượng đồng đều và hứa hẹn những trận đấu mang tính cạnh tranh cao.

HLV trưởng Lê Đức Tuấn của U15 Hà Nội cho biết: “Đây là một trong những giải đấu trẻ đầu tiên để bóng đá Việt Nam có thể hướng đến World Cup. CLB Hà Nội đã trải qua những giải đấu như vậy và các học trò của tôi đã trưởng thành nhanh chóng. U15 Hà Nội mới được thành lập và qua 9 tháng thì chúng tôi cũng nỗ lực để vượt qua vòng loại với vị trí thứ 2 sau Viettel, được lọt vào VCK đã là niềm vui và mục tiêu trước mắt của chúng tôi là vượt qua vòng bảng".

Với tâm thế của nhà vô địch VCK U15 Quốc gia, HLV trưởng U15 PVF Nguyễn Duy Đông nói: “Lần đầu tiên trung tâm PVF phối hợp với VFF tổ chức một giải đấu như U15 Cúp Quốc gia. Đây là sân chơi rất tốt, một năm các em trẻ chơi thêm được khoảng 20 trận. Chúng tôi là đương kim vô địch nên thi đấu có chút áp lực. Các đội khác gặp PVF sẽ có quyết tâm cao hơn để đánh bại chúng tôi, U15 PVF quyết tâm đi đến trận đấu cuối cùng”.

Công tác an ninh an toàn, phòng tránh dịch Covid-19, là điều được Ban tổ chức đặc biệt nhấn mạnh tại giải đấu, nhằm đem đến cho người hâm mộ những trận đấu an toàn, sôi động, tạo ra sân chơi giàu sức cạnh tranh giữa các tài năng bóng đá của nước nhà.

Lịch thi đấu ngày khai mạc (16-12):

– 14 giờ 30: U15 An Giang và U15 Hà Nội

– 17 giờ 15: Khai mạc

– 17 giờ 30: U15 PVF và U15 Hoàng Anh Gia Lai

P.V (Theo QĐND)
Bình luận
Back To Top