Đội tuyển nữ Quốc gia chuẩn bị cho năm 2021

10:56 - Thứ Hai, 04/01/2021 Lượt xem: 9630 In bài viết

Ngày 3-1, Đội tuyển nữ Quốc gia đã chính thức tập trung trở lại để chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng trong năm 2021.

Theo đó, 31 vận động viên được gọi tập trung đợt 1/2021 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam chủ yếu từ các CLB: Than KSVN (tám VĐV), TP Hồ Chí Minh (10 VĐV), Hà Nội (10 VĐV) và Hà Nam (ba VĐV). Trong đợt tập trung đầu tiên, có bốn VĐV của TP Hồ Chí Minh hội quân muộn hơn một ngày để sắp xếp thi hết môn ở trường Đại học gồm: Lê Hoài Lương, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Mỹ Anh và Trần Thị Kim Thanh.

Đánh giá về lực lượng trẻ được bổ sung cho Đội tuyển nữ Quốc gia, HLV trưởng Mai Đức Chung hào hứng cho biết ông đã quyết định gọi một loạt cầu thủ trẻ được đôn lên từ lứa U19 và gọi trở lại Nguyễn Thị Thúy Hằng hay Lê Hoài Lương.

“Mục tiêu đợt tập trung lần này ngoài việc tiếp tục trẻ hóa lực lượng thì mục đích là cho các vận động viên trẻ như Châu Thị Vang, Nguyễn Thị Hoa hay một số vận động viên trẻ được tập luyện, làm quen dần với phong cách huấn luyện ở đội tuyển. Đó là những vận động viên có nhiều hứa hẹn và tài năng. Lứa cầu thủ trẻ ở đội tuyển U19 có một số gương mặt đã thi đấu tốt cùng các cầu thủ nữ lớn ở đội tuyển quốc gia như Ngân Thị Vạn Sự hay Lương Thị Thu Thương. Đó là những gương mặt tốt, cần thêm điều kiện thời gian để tập luyện cùng các cầu thủ nữ lớn tích lũy kinh nghiệm thi đấu”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ thêm rằng sau ba tuần tập luyện rèn kỹ chiến thuật và thể lực, đội sẽ có một số trận đấu giao hữu với các đội lão tướng vào tuần cuối cùng của tháng 1/2021.

“Sau giải VĐQG kết thúc được ba tuần, các cầu thủ gần như nghỉ ngơi hoàn toàn, chỉ có một số ít cầu thủ duy trì tập luyện nhưng mức độ không quá căng. Vì vậy, thể lực của các cầu thủ xuống khá nhiều. Ở lần tập trung này, tôi sẽ tăng cường thể lực cho các cầu thủ kết hợp tăng cường kỹ chiến thuật. Tôi cũng mong muốn các cầu thủ trẻ sẽ tiếp cận và làm quen cách tập luyện ở đội tuyển nữ Quốc gia. Một trong những khó khăn nhất của đội tuyển nữ Quốc gia không như đội nam là không có đối tượng để thi đấu giao hữu. Các câu lạc bộ không còn đủ người để thi đấu giao hữu với Đội tuyển nữ Quốc gia sau khi các cầu thủ được gọi tập trung. Chính vì vậy, từ trước đến nay, các cầu thủ vẫn thi đấu với đội cựu cầu thủ hay đội lão tướng nam để tăng tính cọ xát”, HLV Mai Đức Chung đánh giá. 

Chia sẻ thêm về kế hoạch trong năm 2021, HLV Mai Đức Chung nói: “Hiện nay, tất cả các lịch thi đấu đều đang ở chế độ chờ. Qua Tết Nguyên đán, nếu dịch Covid-19 không diễn biến phức tạp thì Đội tuyển sẽ tập trung thêm một vài đợt và hy vọng sẽ được tập huấn nước ngoài để chuẩn bị thi đấu AFF Cup, vòng loại bóng đá nữ châu Á và SEA Games 31 vào cuối năm. Đối với nhiệm vụ quan trọng bảo vệ ngôi Hậu tại SEA Games, bóng đá nữ cần thời gian để chuẩn bị. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm đội tuyển nữ Quốc gia đã tập trung để tăng cường lực lượng, bồi dưỡng cho những gương mặt trẻ có thể nhanh chóng đứng trong hàng ngũ đội hình chính thức sẵn sàng thi đấu cuối năm”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về một trong những khó khăn trong lộ trình có thể góp mặt tại World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Rõ ràng sẽ rất khó khăn bởi các đối thủ của chúng ta ở ngay Đông - Nam Á còn có Thái Lan, ở châu Á có Đài Bắc Trung Hoa, Iran hay Uzbekistan thậm chí Ấn Độ cũng có những tiến bộ rất tốt, cạnh tranh với chúng ta. Đội tuyển nữ Việt Nam đã trẻ hóa lực lượng được một thời gian và cần phải nhanh chóng hoàn thiện hơn nữa”.

Sau khi ổn định chỗ ở và điểm danh đầy đủ, HLV Mai Đức Chung đã tiến hành họp toàn đội đầu giờ chiều cùng ngày trước khi ra sân tập buổi đầu tiên. Kế hoạch tập huấn của Đội tuyển sẽ kéo dài trong một tháng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, duy trì hai buổi tập mỗi ngày (8 giờ 30 – 10 giờ 30 và 15 giờ – 17 giờ, nghỉ sáng thứ năm và chủ nhật hàng tuần).

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top