Sôi nổi Hội khỏe Phù Ðổng tỉnh lần thứ XX

08:29 - Thứ Năm, 08/04/2021 Lượt xem: 11617 In bài viết

ĐBP - Là ngày hội thể thao lớn nhất của học sinh trong toàn tỉnh, Hội khỏe Phù Ðổng tỉnh lần thứ XX năm 2021 diễn ra từ ngày 31/3 - 4/4 là sân chơi bổ ích, mang nhiều ý nghĩa cho các em học sinh trong tỉnh. Thành công của Hội khỏe đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp về một giải đấu thể thao ý nghĩa dành cho lứa tuổi học đường.

Tiết mục thể dục Aerobic đạt giải nhất nội dung 8 người của Trường THPT TP. Ðiện Biên Phủ.

Do tác động của dịch bệnh Covid-19 nên quy mô của Hội khỏe Phù Ðổng tỉnh lần thứ XX năm 2021 được điều chỉnh nhiều lần để phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh. Cũng bởi vậy mà một số chương trình, nội dung, kế hoạch của Hội khỏe được điều chỉnh theo hướng gọn nhẹ, tiết kiệm thời gian, hạn chế huy động số lượng người tham gia. Hội khỏe năm nay chỉ tổ chức thi đấu các môn thể thao cá nhân, môn thể thao tập thể ít vận động viên tham gia. Ðặc biệt là tổ chức thi đấu các môn thể thao thế mạnh của học sinh tỉnh nhà dự kiến tham gia Hội khỏe Phù Ðổng khu vực và toàn quốc. Vậy nên, từ 13 bộ môn, 169 nội dung theo dự kiến ban đầu, Hội khỏe năm nay rút gọn lại chỉ còn 7 môn với 146 nội dung, gồm: Ðiền kinh, đẩy gậy, đá cầu, bóng bàn, cầu lông, thể dục, bơi. Số lượng vận động viên cũng theo đó giảm xuống còn gần 2.000 vận động viên tới từ 10 đơn vị phòng Giáo dục và Ðào tạo và 33 trường THPT trong toàn tỉnh.

Thế nhưng, quy mô giảm không có nghĩa là sức nóng từ Hội khỏe bị giảm theo. Ngay sau lễ khai mạc được tổ chức trọng thể tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, các vận động viên đã bước vào tranh tài ở các nội dung thi đấu với tinh thần cao nhất. Những vận động viên tham dự đều là những nhân tố tiêu biểu được các đơn vị lựa chọn trong các cuộc thi cấp cơ sở. Các vận động viên đều có sự chuẩn bị tốt, được thầy cô và các bạn luôn cổ vũ, động viên tinh thần, chăm sóc sức khỏe trong suốt quá trình tham gia nên chất lượng chuyên môn ở mức cao, cống hiến cho khán giả những trận thi đấu đẹp mắt. Diễn ra trong thời gian ngắn nhất nhưng lại sôi động và hấp dẫn nhất, môn thể dục Aerobic với những động tác đều, đẹp, uyển chuyển, dứt khoát, phong cách biểu diễn vui tươi, sôi nổi đã để lại nhiều ấn tượng không thể quên cho ban giám khảo cũng như đông đảo khán giả. Cô Phạm Thị Hòa, Giám khảo môn thể dục Aerobic cho biết: “Về tổng thể chất lượng chuyên môn mỗi năm lại tăng lên so với năm trước, từ kỹ thuật cơ bản, độ khó, phong cách biểu diễn. Có thể thấy các thầy cô giáo cũng như huấn luyện viên các đơn vị đã có sự chuẩn bị rất chu đáo về trang phục, thí sinh tham gia thi đấu rất tự tin, bình tĩnh. Nhờ vậy mà chất lượng các bài thi năm nay rất tốt, nổi bật lên là Trường THPT TP. Ðiện Biên Phủ, Phòng Giáo dục và Ðào tạo TP. Ðiện Biên Phủ, huyện Ðiện Biên”. Tương tự như vậy, ở các môn thi đấu khác cũng không hề thua kém môn thể dục Aerobic. Nếu như môn bóng bàn, đá cầu, cầu lông chinh phục khán giả bằng kỹ, chiến thuật của vận động viên thì ở môn điền kinh, môn bơi lại hấp dẫn bởi những cuộc đua tốc độ. Xuất sắc giành giải Nhất ở môn bơi cự ly 25m ếch, em Lê Nguyễn Huy Hoàng, lớp 5A1, Phòng Giáo dục và Ðào tạo TP. Ðiện Biên Phủ không giấu nổi niềm vui: “Trước khi về tham dự Hội khỏe em đã đặt ra mục tiêu cho mình là phải giành được giải cao. Mục tiêu đó đã thôi thúc em nỗ lực luyện tập không mệt mỏi. Ðoạt giải nhất môn bơi tại Hội khỏe em thấy rất vui vì nỗ lực của mình đã được đền đáp xứng đáng. Thành tích này là động lực để em thêm yêu thích và tiếp tục gắn bó lâu dài với bộ môn này. Hơn nữa, em mong có nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn như Hội khỏe Phù Ðổng để chúng em được tham gia thi đấu, giao lưu và cùng tiến bộ. Nếu ở những cuộc thi sau, có cơ hội được tham gia thì em sẽ không bỏ lỡ”.

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, những vị trí cao nhất của Hội khỏe đã ghi danh người xứng đáng. Kết quả thống kê cho thấy, ở khối phòng Giáo dục và Ðào tạo, huyện Ðiện Biên dẫn đầu về số giải nhất, kế đó là TP. Ðiện Biên Phủ, huyện Tuần Giáo. Ở khối trường, THPT Thanh Nưa có số giải nhất dẫn đầu toàn khối, tiếp theo là THPT TP. Ðiện Biên Phủ, THPT chuyên Lê Quý Ðôn. Trong suốt những ngày diễn ra các trận tranh tài tại Hội khỏe, các vận động viên và khán giả đến từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tạo ra một không khí thể thao tưng bừng, đoàn kết, ấn tượng và trong sáng. Ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo, cho biết: Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội khỏe Phù Ðổng tỉnh lần thứ XX năm 2021 được tổ chức đúng kế hoạch và đúng thời gian quy định. Các môn thi đấu tại Hội khỏe lần này đều có chất lượng chuyên môn tốt; số vận động viên tham gia thi đấu ở các nội dung nhiều hơn; thành tích thi đấu của các vận động viên ở một số môn vượt thành tích của các kỳ Hội khỏe trước. Trong điều kiện của tỉnh nhà cơ sở vật chất thể thao dành cho trường học còn khó khăn, chưa có các trường năng khiếu về thể thao, các vận động viên phần lớn trưởng thành từ phong trào cơ sở và tham gia thể thao trên tinh thần tự nguyện, có thể thấy rằng phong trào rèn luyện và thi đấu thể thao của học sinh Ðiện Biên ngày càng chất lượng và hiệu quả. Ðây cũng chính là điều mang nhiều ý nghĩa cho sự thành công của Hội khỏe năm nay.

Vượt qua những khó khăn, Hội khỏe Phù Ðổng tỉnh lần thứ XX năm 2021 đã khép lại với thành công như mong đợi. Bên cạnh việc đánh giá khá toàn diện và chính xác công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường, Hội khỏe năm nay còn nhóm lên ngọn lửa đam mê với thể thao, khuyến khích học sinh tham gia rèn luyện thể lực, tăng cường sức khoẻ, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Không chỉ vậy, thông qua Hội khỏe lần này, Ban Tổ chức cũng đã tuyển chọn được những vận động viên tiêu biểu để thành lập đội tuyển, tiếp tục bồi dưỡng, luyện tập để tham dự Hội khỏe Phù Ðổng khu vực, toàn quốc được tổ chức trong thời gian tới.

Diệp Chi
Bình luận
Back To Top