Vì sao đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chưa thể tập trung?

15:27 - Thứ Ba, 11/05/2021 Lượt xem: 6767 In bài viết

Do tác động của dịch Covid-19 cùng với khó khăn trong việc tìm huấn luyện viên (HLV) trưởng, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chưa thể tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch tại SEA Games 31.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chưa thể tập trung. Ảnh: Lê Thành

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã tập trung đợt 2 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội và xác định được “thuyền trưởng” cầm quân tại SEA Games 31 là chuyên gia Li Huan-ning (Trung Quốc). Trong khi đó, đến thời điểm này đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn chưa thể chốt được lịch tập trung vì nhiều lý do.

Đề cập đến vấn đề này, ông Lê Trí Trường, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cho biết: “Theo dự kiến ban đầu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tập trung vào tháng 5-2021. Nhưng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và việc đội chưa tìm được huấn luyện viên trưởng nên lịch tập trung có thể lùi lại vào tháng 6. Hiện tại, chúng tôi đang đàm phán với các câu lạc bộ chủ quản để tìm ra phương án huấn luyện viên trước khi trình Tổng cục Thể dục thể thao duyệt”.

Trước đây, đã có những đồn đoán rằng Tổng cục Thể dục thể thao sẽ thuê HLV người nước ngoài cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì kế hoạch này đã chính thức “phá sản”. “Việc thuê HLV người nước ngoài bây giờ rất phức tạp. Ngoài khó khăn trong việc tìm HLV phù hợp ra, tìm được rồi thì việc cách ly cũng sẽ rất mất thời gian”, ông Lê Trí Trường cho biết thêm.

Chiếc ghế huấn luyện của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay được xem là khá “kén” người. Thời gian qua, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam được cho là đã liên hệ mời 4 ứng viên là HLV trưởng các đội bóng giành thứ hạng cao tại Giải Vô địch quốc gia năm 2020, gồm: Bùi Huy Sơn (Bộ tư lệnh Thông tin), Nguyễn Hữu Hà (Hóa chất Đức Giang Hà Nội), Phạm Văn Long (Kinh Bắc Bắc Ninh) và Nguyễn Tuấn Kiệt (Ngân hàng Công Thương) nhưng tất cả đều từ chối. Dù cả 4 người này không nói rõ lý do từ chối, nhưng có đồn đoán cho rằng họ cảm thấy tự ái bởi trước đó xuất hiện Quyết định triệu tập số 296/QĐ-TCTDTT ngày 18-3 kèm danh sách đội tuyển nữ quốc gia với đầy đủ các vị trí từ HLV, trợ lý cho đến 18 cầu thủ.

Mặc dù, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam vẫn chưa đề xuất được HLV trưởng, nhưng trả lời phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử sáng 11-5, ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao khẳng định: “Việc đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chưa thể tập trung hoàn toàn lý do là vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Các VĐV đều đến từ nhiều địa phương khác nhau nên nếu tập trung thời điểm này sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chúng tôi sẽ chờ từ 10 đến 15 ngày nữa trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Còn với vị trí HLV trưởng của đội tuyển, không có người này thì có người khác”.

P.V (theo QĐND)
Bình luận
Back To Top