UEFA hủy luật bàn thắng sân khách

14:51 - Thứ Sáu, 25/06/2021 Lượt xem: 3026 In bài viết

Ngày 24-6, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định loại bỏ luật bàn thắng sân khách đối với các giải cấp câu lạc bộ kể từ mùa giải 2021-2022.

Porto vượt qua Juventus tại Champions League 2020-2021 nhờ luật bàn thắng sân khách. Ảnh: Getty Images

Theo Sky Sports, luật bàn thắng sân khách đã được áp dụng tại hệ thống giải đấu của UEFA kể từ năm 1965. Theo quy định, luật này nhằm xác định đội giành chiến thắng nếu hai đội hòa nhau sau cả hai lượt trận đi và về tại vòng loại. Theo đó, đội nào sở hữu số bàn thắng trên sân khách nhiều hơn sẽ giành quyền vào vòng sau.

Nhờ luật bàn thắng sân khách, PSG và Porto đều đi tiếp tại Champions League 2020-2021. Ở mùa giải trước đó, Tottenham Spurs cũng được hưởng lợi, đánh bại cả Manchester City tại tứ kết và Ajax Amsterdam ở bán kết.

Trong một thông báo liên quan, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin thông báo, luật bàn thắng sân khách đã trở thành một phần của các giải đấu thuộc UEFA. Vấn đề bãi bỏ luật này đã được đưa ra tại nhiều cuộc họp của UEFA trong vài năm qua. Dù không thống nhất về quan điểm, nhiều huấn luyện viên, người hâm mộ và các bên liên quan đã đặt câu hỏi về tính công bằng và mong muốn luật này được hủy bỏ.

Theo Goal, với việc hủy luật bàn thắng sân khách, các đội khi hòa nhau sau hai lượt trận sẽ bước vào hai hiệp phụ. Nếu vẫn tiếp tục hòa, hai đội sẽ buộc phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m.

Quy định mới sẽ được áp dụng đối với mọi giải đấu cấp câu lạc bộ trực thuộc UEFA, bao gồm Champions League, Europa League, Women's Champions League, UEFA Youth League, UEFA Super Cup và Europa Conference League.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top