Sạch bóng đại diện bảng F tử thần ở tứ kết Euro 2020

10:11 - Thứ Tư, 30/06/2021 Lượt xem: 2963 In bài viết

Tuyển Đức tiếp bước Pháp và Bồ Đào Nha nói lời chia tay Euro 2020 từ vòng 1/8.

Các ngôi sao Ronaldo, Benzema phải sớm từ biệt Euro 2020. Ảnh: Getty

Tối 29-6 (giờ Hà Nội), Đức thua Anh 0-2 trên sân Wembley vì 2 bàn thắng của Raheem Sterling và Harry Kane. "Die Mannschaft" thêm một lần thất bại ở giải đấu lớn. Đây cũng là dấu ấn cuối cùng của huấn luyện viên (HLV) Joachim Low sau hơn 15 năm dẫn dắt tuyển Đức.

Trước đó, Pháp bị Thụy Sĩ đánh bại trong loạt luân lưu cân não. Nhà đương kim vô địch World Cup dẫn trước 2 bàn, nhưng sai lầm hàng thủ khiến họ bị gỡ hòa 3-3. Sau đó, Kylian Mbappe sút hỏng quả phạt đền quyết định, khiến Pháp chia tay giấc mơ vô địch Euro 2020.

Bồ Đào Nha, ông lớn còn lại của bảng F tử thần, dừng bước sau trận thua Bỉ 0-1. Cristiano Ronaldo và các đồng đội vượt trội về số lần kiểm soát bóng và dứt điểm, nhưng không thể tận dụng ít nhất một cơ hội để đi tiếp.

Trước Euro 2020, Independent đánh giá Pháp là ứng viên số một cho chức vô địch. "Les Bleus" sở hữu đội hình đồng đều, kinh nghiệm và có chiều sâu. Với sự trở lại của Karim Benzema, Pháp được đánh giá như "hổ mọc thêm cánh".

Dù vậy, Pháp lại sụp đổ. Thất bại của thầy trò HLV Didier Deschamps là một trong những cú sốc lớn nhất Euro 2020.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha được xếp ở vị trí thứ 4 trong nhóm ứng viên vô địch. So với Euro 2016, "Selecao châu Âu" mang tới lực lượng được đánh giá mạnh và đồng đều hơn.

Ronaldo không còn đơn độc, bởi xung quanh anh có Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Diogo Jota hay Joao Felix. Tuy nhiên, chỉ CR7 tỏa sáng và phần còn lại mờ nhạt.

Đức không được đánh giá cao từ khi Euro 2020 chưa khởi tranh. Tuy nhiên, họ gây ấn tượng khi thắng Bồ Đào Nha 4-2.

Nhưng sau đó, Đức nhờ tới một phần của may mắn để cầm hòa Hungary và giành vé vào vòng 1/8. Trước Anh, thầy trò HLV Joachim Loew tấn công không hay, phòng thủ thiếu chắc chắn và xứng đáng bại trận.

Bên cạnh Bồ Đào Nha, Pháp và Đức, Hà Lan là ông lớn tiếp theo không vượt qua vòng 1/8. Từ cục diện ở nhánh B, tuyển Anh có cơ hội rất lớn để thẳng tiến đến chung kết.

Ngoại trừ "bảng tử thần" F, tất cả 5 bảng còn lại đều có đại diện ở tứ kết Euro 2020.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top