Patrick Vieira tái xuất Ngoại hạng Anh

16:15 - Thứ Hai, 05/07/2021 Lượt xem: 2449 In bài viết

Dù không phải lựa chọn hàng đầu, cựu đội trưởng Arsenal vẫn được tin tưởng giao trọng trách, chính thức trở thành huấn luyện viên của Crystal Palace.

Patrick Vieira khi còn đảm nhiệm công tác huấn luyện tại Nice. Ảnh: Sky Sports

Ngày 4-7, Crystal Palace đã xác nhận thông tin bổ nhiệm Patrick Vieira làm huấn luyện viên với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Đám phán giữa hai bên đã diễn ra thuận lợi, sau khi đạt được một thỏa thuận ban đầu hồi tuần trước.

Thực tế, Patrick Vieira không phải là lựa chọn hàng đầu đối với Crystal Palace. Ứng viên tiềm năng nhất ban đầu là Lucien Favre. Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên Borussia Dortmund đã lật kèo phút chót, buộc đội chủ sân Selhurst Park phải tìm kiếm người thay thế.

Giữa những tên tuổi có kinh nghiệm làm việc tại Ngoại hạng Anh như Frank Lampard, Eddie Howe và Steve Cooper, Crystal Palace lại bất ngờ đặt niềm tin vào Patrick Vieira. Nguyên nhân do "The Eagles" không muốn chiếc ghế huấn luyện bỏ trống trước khi đội bóng bắt đầu luyện tập tiền mùa giải.

Trong thông báo liên quan, Patrick Vieira đã bày tỏ sự phấn khích trước cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh, cũng như khởi đầu chương mới với Crystal Palace. Trong khi đó, Chủ tịch Steve Parish thể hiện vui mừng về sự hợp tác giữa hai bên và nhận định cựu danh thủ một thời có kinh nghiệm huấn luyện.

Patrick Vieira được biết đến nhiều nhất khi thi đấu cho Arsenal giai đoạn 1996-2005. Cựu đội trưởng của "Pháo thủ" giành 3 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 4 FA Cup và chạm đỉnh cao danh vọng khi cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 1998.

Sau khi giải nghệ hồi năm 2011, Patrick Vieira chuyển sang công tác huấn luyện, từng dẫn dắt New York City tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và Nice tại Ligue 1 của Pháp, trước khi một lần nữa tái xuất Ngoại hạng Anh năm nay.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top