AFC ra quyết định hủy các trận đấu AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á

14:24 - Thứ Tư, 07/07/2021 Lượt xem: 3644 In bài viết

Ngày 7-7, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức quyết định hủy tất cả các trận đấu AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á, gồm các bảng đấu G, H và I. Quyết định này của AFC được đưa ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, dẫn tới khó khăn trong công tác tổ chức, kể cả theo phương thức thi đấu tập trung.

Câu lạc bộ Hà Nội đã tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa Covid-19 để tham dự giải đấu quốc tế nhưng AFC đã hủy ba bảng đấu khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Hanoi FC

Với nỗ lực duy trì cấu trúc tổng thế của giải đấu, căn cứ trên thể thức thi đấu hiện tại cũng như tính khả thi về địa điểm đăng cai tổ chức, AFC đồng thời cũng quyết định sẽ tiếp tục tổ chức các trận đấu tại các khu vực còn lại.

Theo đó, vòng đấu loại trực tiếp khu vực Trung Á, Tây Á và liên khu vực (theo thể thức loại trực tiếp 1 lượt trận) sẽ diễn ra như kế hoạch đã định, bắt đầu bằng trận chung kết khu vực Trung Á giữa FC Nasaf (Uzbekistan) và FC Ahal (Turkmenistan) vào ngày 25-8 tới trên sân vận động Markaziy (Karshi, Uzbekistan).

Tương tự như vậy, tại vòng bán kết khu vực Tây Á, cặp đấu giữa Câu lạc bộ Muharraq (Bahrain) và Câu lạc bộ Al Ahed (Lebanon), Kuwait FC và Al Salt (Jordan) sẽ được tổ chức từ ngày 20-9 đến 21-9.

Theo AFC, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kế hoạch bốc thăm vòng loại trực tiếp của AFC Cup 2021 dự kiến sẽ lùi sang ngày 4-8-2021 thay vì tổ chức vào ngày 7-7-2021 như kế hoạch ban đầu.

Với quyết định này của AFC, hai câu lạc bộ đại diện của Việt Nam tại AFC Cup 2021 là Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ có điều kiện tập trung vào mục tiêu của riêng mình tại V. League 2021.

Đây cũng là tin vui với Huấn luyện viên Park Hang-seo vì các học trò của ông ở đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội FC sẽ không phải căng sức thi đấu, giúp ích rất nhiều cho đội tuyển Việt Nam ở đợt hội quân vào cuối tháng 8-2021 để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top